Theo chính sách thuế mới của Mỹ, mức thuế đánh vào 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc ban đầu sẽ tăng lên 10% và tiếp tục lên 25%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo AFP, Mỹ sẽ bắt đầu áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc từ thứ Hai tuần tới (23/9), sau khi đã áp thuế 25% đối với 50 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Tiếp đó, từ ngày 1/1/2019, mức thuế 10% này sẽ tăng lên thành 25%.

Động thái mới nhất này cho thấy chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết buộc Trung Quốc phải cho phép doanh nghiệp Mỹ hoạt động ở Trung Quốc với các điều kiện như doanh nghiệp Trung Quốc ở Mỹ.

Hiện tại, Bắc Kinh hạn chế doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào các lĩnh vực kinh tế chủ chốt trong đó có truyền thông, viễn thông, sản xuất xe hơi.

Trong thông cáo phát đi hôm qua, Tổng thống Trump nói: "Suốt nhiều tháng qua, chúng tôi đã hối thúc Trung Quốc thay đổi các chính sách không công bằng, để đối xử công bằng hơn với các doanh nghiệp Mỹ.

Chúng tôi đã cho Trung Quốc mọi cơ hội để đối xử với chúng tôi công bằng hơn. Nhưng đến nay, Trung Quốc vẫn không sẵn sàng thay đổi".

Một quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Trump cho biết với phóng viên rằng, Mỹ vẫn để ngỏ đàm phán thêm với Bắc Kinh, nhưng không tiết lộ khi nào một cuộc đàm phán mới có thể diễn ra. Về phía Trung Quốc, Bắc Kinh tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ quyết định áp thuế mới nào từ Mỹ.


Dân trí
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.