Mary Trump, cháu gái của Tổng thống Donald Trump, hôm thứ Năm đã đệ đơn kiện ông và hai thành viên khác trong gia đình, cáo buộc họ có những hành vi gian lận nhằm tước đoạt khối tài sản lợi thừa kế trị giá hàng triệu USD.

Cháu gái Tổng thống Trump, bà Mary Trump

Trong đơn kiện, Mary Trump đã cáo buộc chú Donald Trump, chú Robert Trump và cô Maryanne Trump Barry “lừa đảo và có hành vi sai trái” khi nắm quyền kiểm soát đế chế bất động sản của ông Fred Trump Sr để làm giàu cho bản thân.

“Lừa đảo không chỉ là việc gia đình mà còn là lối sống”, bà viết trong đơn kiện nộp lên tòa án bang New York.

Luật sư Jay Sekulow của Tổng thống Trump chưa đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc. Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho rằng bà Mary Trump đã tự làm mất uy tín.

Bà Mary Trump, 55 tuổi, hiện là một nhà tâm lý học và doanh nhân. Các cáo buộc trên đã được bà nhắc tới trong bài báo gần đây mang tên Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man ( Tạm dịch: Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đình tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào).

Bà nói rằng khi cha bà Fred Trump Jr qua đời vào năm 1981, ông đã để lại cho bà những cổ phần quý giá trong công việc kinh doanh của gia đình và các anh chị em của ông là Donald, Maryanne và Robert được cho là giám sát như các công ty con.

Nhưng thay vào đó, các chú và dì của bà đã chuyển sang bòn rút tiền, lừa dối bà về những gì bà có thể thừa kế và "vắt kiệt" tài sản của bà.

Bà cũng cho biết cáo buộc gian lận không được đưa ra ánh sáng cho đến tháng 10 năm 2018, khi New York Times đưa tin về cuộc điều tra về các vấn đề thuế liên quan đến gia đình Trump.

Trước khi qua đời vào ngày 15/8 ở tuổi 71, Robert Trump đã dẫn đầu nỗ lực không thành công của gia đình để ngăn Mary xuất bản cuốn hồi ký của bà.

Trần Thùy Dương (TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.