“Tôi chưa hề đọc bất cứ cuốn sách nào viết về mình vì tôi biết tất cả về bản thân mình”.

Thông điệp trên đã được Tổng thống Nga Putin đưa ra khi nhận cuốn sách “Putin: logic của quyền lực” do phóng viên truyền hình Đức Hubert Seipel kính tặng trong dịp đến thăm trụ sở chính của tạp chí MIA “Nước Nga ngày nay” nhân kỷ niệm 75 năm thành lập.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cuốn sách “Putin: logic của quyền lực” được chính phóng viên truyền hình Đức Hubert Seipel viết dựa trên cơ sở các thông tin, kinh nghiệm tích lũy được từ các cuộc gặp riêng với Tổng thống Putin, từ các cuộc nói chuyện, các chuyến công tác mà ông được đi cùng với Tổng thống Putin.

Cuốn sách này đã được giới thiệu vào ngày thứ Hai (6/6) vừa qua tại Festival sách “Quảng trường Đỏ”

Nhiệm vụ chính mà Hubert Seipel đặt ra khi quyết định viết cuốn sách này không phải là để giới thiệu thêm một chân dung “tác giả” nữa về Tổng thống Nga Putin mà là để cung cấp tối đa và đầy đủ nhất cho độc giả Đức những cái nhìn chân thực nhất của Tổng thống Nga Putin và các motip khi ông Putin đưa ra các quyết định nào đó.

Thông điệp chính mà Hubert Seipel muốn chuyển đến độc giả Đức là: nền hòa bình vững chắc ở châu Âu và sự hiểu biết lẫn nhau giữa phía Đông với phía Tây chỉ có thể được xây dựng trên cơ sở thừa nhận lẫn nhau các lợi ích và các nền chủ quyền khác nhau.

Cuốn sách của Hubert Seipel sau khi ra đời đã gây nên những tranh cãi mạnh mẽ giữa giới phóng viên ở Đức và giới phóng viên này đã bắt đầu gọi một cách mỉa mai rằng Hubert Seipel là một “Putin đang được thấu hiểu”. Mặc dù vậy, Hubert Seipel cho rằng biệt danh này không liên quan gì đến mình vì mục đích chính của Hubert Seipel là nhằm giúp Nga và Đức hiểu nhau hơn.

Theo Hubert Seipel, hình ảnh của Tổng thống Putin đã được ông hình thành nên sau một thời gian khá dài và mẫu hình lần này có ít điểm chung với thực tế. Tác giả của cuốn sách “Putin: logic của quyền lực” cũng cho rằng “trong những năm tháng nắm quyền, ông Putin từ một người bình thường đã trở thành một mẫu hình, một thương hiệu… con người mà lịch sử bề dày luôn phải dự đoán”.

Hubert Seipel là phóng viên nước ngoài làm việc cho các tờ báo Stern và Spiegel, cuối những năm 1990 đã chuyển sang lĩnh vực truyền hình và trở thành chuyên gia trong mảng kinh tế và chính trị. Trong năm 2012, Hubert Seipel đã dựng cho kênh truyền hình ARD bộ phim tài liệu “Tôi, Putin. Tấm chân dung”. Trong bộ phim này, Hubert Seipel đã mô tả chân dung Tổng thống Nga Putin theo mô típ riêng.

Tháng 11/2014, Hubert Seipel cũng đã thực hiện cho kênh truyền hình ARD bài phỏng vấn ông Putin về quan điểm của Tổng thống Nga trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

Đức Dũng (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.