Vladimir Putin trực tiếp trả lời các câu hỏi của người dân Nga qua điện thoại, lần đầu tiên kể từ khi ông quay lại làm tổng thống.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

Theo Voice of Russia, sự kiện bắt đầu từ 12 giờ trưa và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình quốc gia. Cuộc trò chuyện có thể đến chiều tối mới kết thúc. Đây là phiên hỏi đáp thứ 11 của Putin và là lần thứ 7 của ông với tư cách tổng thống.

Thời gian đối thoại qua đường dây nóng tăng dần qua mỗi năm, với 2 giờ 20 phút năm 2001, 3 giờ 6 phút năm 2007 và đạt kỷ lục 4 giờ 32 phút hôm 15/12/2011. Tổng thời gian ông Putin trả lời lên tới 32 giờ.

Phát ngôn viên của Putin, Dmitry Peskov, trước đó cho biết phiên đối thoại sẽ có nội dung "đặc biệt đa dạng". Ông cho hay chương trình năm 2011 chứng kiến ông Putin đạt kỷ lục khi trả lời 90 câu hỏi, nhưng nói thêm rằng ngày càng nhiều người quan tâm và số đề tài ngày càng tăng.

Ông cho rằng chương trình hôm nay có thể sẽ tập trung vào "trẻ em, trẻ em đường phố, trẻ bị bỏ rơi và các vấn đề liên quan đến sự giám hộ với các trẻ em này", cũng như chủ đề kinh tế, chính trị toàn cầu, những vấn đề nổi lên sau cuộc bầu cử tổng thống.

Các trung tâm tiếp nhận cuộc gọi cho biết nhiều câu hỏi được ghi âm trước tập trung vào vấn đề nhà ở, bất động sản và an sinh xã hội. Các vấn đề nóng khác bao gồm các dự án công nghiệp, xây dựng và giao thông.

Trong bài phỏng vấn với kênh Rossia 24, Peskov th\ừa nhận có rất nhiều "câu hỏi kỳ quặc" dành cho tổng thống trong những cuộc đối thoại này. Ông nhấn mạnh rằng người Nga sẽ được thoải mái không chỉ đặt câu hỏi mà có thể thảo luận với Putin và thậm chí là tranh luận với ông trong cuộc đối thoại trực tiếp.

Ban tổ chức của cuộc đối thoại năm 2013 cho biết chương trình cũng sẽ có một số khách mời đến từ các đảng phái chính trị, Mặt trận Nhân dân toàn Liên bang Nga và các nhân vật nổi tiếng khác đã có vai trò quan trọng trong đời sống đất nước trong năm nay.

Tính đến 8 h sáng nay đã có khoảng 1,7 triệu câu hỏi được gửi đến cho tổng thống qua điện thoại, SMS và Internet.

Trọng Giáp (VnEXpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.