Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 23.9 nói ông bỏ thuốc lá bởi vì... sợ vợ.


Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đệ nhất phu nhân Michelle và hai con gái - Ảnh: AFP

Chia sẻ trên của Tổng thống Obama diễn ra trong một sự kiện bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thường niên hôm 23.9, theo CNN.

Ông Obama có một buổi nói chuyện thân mật cùng các đại biểu và hỏi người đứng cạnh là Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc, ông Maina Kiai rằng ông đã bỏ thuốc lá hay chưa và nhận được câu trả lời "Thỉnh thoảng tôi vẫn hút".

Đến khi được hỏi ngược về chủ đề này, ông Obama nở một nụ cười: “Tôi đã không hút lấy một điếu thuốc lá nào trong sáu năm qua bởi vì tôi sợ vợ tôi”.

Cuộc hội thoại giữa ông Obama và ông Kiai đã được CNN ghi lại và đưa tin vào ngày 23.9 (giờ địa phương).

Thói quen hút thuốc lá và nỗ lực từ bỏ thuốc lá của ông Obama đã trở thành một trong những đề tài nóng bỏng phản ánh trên truyền thông Mỹ từ lúc ông bắt đầu chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2008.

Trong năm đầu tiên giữ chức Tổng thống Mỹ (2009), ông Obama từng tuyên bố rằng ông đã từ bỏ thuốc lá thành công, nhưng thừa nhận thỉnh thoảng cũng có hút.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, người tham gia nhiều chương trình hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, từng công khai cho rằng bà “không ưa” thói quen hút thuốc của ông Obama, nhưng chồng bà không bao giờ hút thuốc trước mặt hai người con gái.

Phúc Duy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.