Trước con số ước tính về doanh thu "khủng" khoảng 50.000 USD/ngày từ quảng cáo của Nguyễn Hà Đông, chủ nhân game Flappy Bird, Tổng cục thuế đang rốt ráo vào cuộc để kiểm soát nguồn thu nhập, tránh thất thu thuế.

Nguyễn Hà Đông đang bị xem xét thu thuế thu nhập từ game Flappy Bird - Ảnh: Đan Hạ

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 8.2, một lãnh đạo của Bộ Tài chính cho biết, ngay khi chủ nhân game Flappy Bird gây sốt trên mạng, Bộ yêu cầu Tổng cục thuế vào cuộc để rà soát.

Tuy nhiên, vướng mắc hiện tại là phải xác định xem đơn vị chi trả, tức Tập đoàn Google thông qua chi nhánh nào, ở đâu vì đây là tập đoàn xuyên quốc gia. Nếu rơi vào quốc gia đã ký hiệp định tránh đánh thuế 2 lần, thì theo nguyên tắc không đánh thuế 2 lần trên một khoản thu nhập, quốc gia nào cao hơn mới thu được.

"Ngay sau Tết Tổng cục thuế cũng nhận được báo cáo về trường hợp này, nhưng tiền chưa về tài khoản nên chưa thu được. Tôi yêu cầu Tổng cục thuế phải bắt tay ngay vào rà soát để đảm bảo không thất thu thuế cũng như sự công bằng với những người đang nộp thuế khác", lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết.

Thêm yếu tố phải rà soát, theo lãnh đạo Bộ này, là cần xác định xem đối tượng có doanh thu theo thể nhân hay pháp nhân. Nếu là pháp nhân hoạt động có tổ chức, lập công ty thì thu thuế thu nhập doanh nghiệp. Nếu là thể nhân trước mắt sẽ tạm thu 10% tổng thu nhập theo quy định của luật thuế thu nhập cá nhân.

"Hiện chúng tôi đang yêu cầu Tổng cục thuế rà soát lại các yếu tố trên đảm bảo thu đúng, thu đủ và công bằng", lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định.

Anh Vũ (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.