Giới chức Pháp cho biết, bộ phận ghi dữ liệu hành trình, hay còn gọi là “hộp đen” của chuyến bay 4U9525 của hãng Germanwings đã được tìm thấy tại hiện trường.
Vụ tai nạn xảy ra tại một vùng núi hiểm trở (Ảnh: AP)

Thông tin được kênh RT và hãng tin Sputniknews của Nga đăng tải dẫn lời truyền thông và quan chức địa phương tại Pháp.

Theo đó, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện ra hôp ghi hành trình đầu tiên của chiếc A320 của hãng Germanwings, gặp nạn trên núi An-pơ ngày 24/3, đài phát thanh France Info dẫn lời nghị sỹ Pháp Christophe Castaner cho biết. Ông này cũng cho biết đại sứ Đức tại Pháp và Bộ trưởng nội vụ Pháp đã có mặt tại hiện trường.

Không lâu sau đó, bộ trưởng nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve xác nhận thông tin này trước báo giới. Ông Cazeneuve cũng cho biết 300 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường, hãng tin AFP trích dẫn.

Việc tìm thấy chiếc hộp đen sẽ giúp nhanh chóng giải mã nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất lúc này đó là vì sao máy bay đã đột ngột hạ độ cao, và trong suốt thời gian 8 phút từ thời điểm mất độ cao tới khi biến mất khỏi màn hình radar, tổ lái hoàn toàn không phát tín hiệu khẩn cấp.

Thanh Tùng (Dân trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.