Sáng kiến đột phá trong công nghệ thanh toán, thương mại sẽ nhận hàng trăm triệu và hỗ trợ chuyên môn từ Visa để biến ý tưởng thành hiện thực.

Đây là lần đầu tiên hãng công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới Visa tổ chức cuộc thi khởi nghiệp tại Việt Nam. Trong buổi công bố diễn ra vào 24/5, đại diện Visa cho biết cuộc thi Visa’s Everywhere Initiative nhằm giải quyết các vấn đề của ngành thanh toán và thương mại, đề xuất giải pháp cho mạng lưới đối tác trên toàn cầu.

Tham gia cuộc thi, các startup cần đưa ra sáng kiến giải quyết một trong ba thách thức liên quan đến công nghệ thanh toán và thương mại tại Việt Nam. Trong đó gồm cách thức tận dụng các nền tảng truyền thông mạng xã hội để gia tăng trải nghiệm mua sắm, giao dịch tài chính... của đối tượng khách hàng trẻ. Thách thức thứ hai là làm sao mang đến cho khách hàng phương thức thanh toán trực tiếp khi giao hàng mà không dùng tiền mặt, thay thế cho hình thức giao hàng - nhận tiền (COD) hiện tại. Ngoài ra, startup cũng có thể chọn đưa ra giải pháp mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán điện tử, nhất là những giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng ở vùng nông thôn.

Ông Sean Preston - Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia nhấn mạnh tốc độ phát triển nhanh chóng và sự bùng nổ của công nghệ là những lý do hãng thẻ chọn tổ chức cuộc thi tại Việt Nam.

Ông Sean Preston - Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia nhấn mạnh tốc độ phát triển nhanh chóng và sự bùng nổ của công nghệ là những lý do hãng thẻ chọn tổ chức cuộc thi tại Việt Nam. Đăng ký tham gia tại đây.

Theo đại diện Visa, đội thắng cuộc phải có ý tưởng đột phá, tính ứng dụng cao và giải quyết những bài toán bức thiết nhất của cộng đồng xã hội, nhất là đối với thị trường có nhiều tiềm năng phát triển công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt như Việt Nam.

Đội thắng cuộc sẽ nhận 500 triệu đồng tiền mặt cùng hỗ trợ chuyên môn từ chuyên gia của Visa cho đến khi sản phẩm hoàn thiện. Ngoài ra, quán quân còn nhận hỗ trợ kết nối với các mối quan hệ cần thiết, chẳng hạn ngân hàng đối tác của Visa nhằm phát triển sản phẩm.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng trao hai giải phụ cho các ý tưởng có tiềm năng, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng. Visa bắt đầu nhận đề án dự thi từ nay đến hết ngày 10/7. Vòng chung kết diễn ra vào ngày 23/8.

Ông Sean Preston khẳng định: "Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, cuộc thi là cơ hội để khơi nguồn những sáng kiến đột phá nhằm giải quyết những thách thức của nền kinh tế".

Visa’s Everywhere Initiative là cuộc thi tìm kiếm sáng kiến toàn cầu dành cho các startup, lần đầu được tổ chức tại Mỹ vào năm 2015. Đến nay đã có hơn 2.100 startup tham gia chương trình, gọi vốn thành công hơn hai tỷ USD. Cuộc thi đã có mặt tại 40 quốc gia thuộc Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Phi.

Khánh Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.