Bí quyết đầu tiền để làm giàu của các tỷ phú là: Đừng trở thành người giỏi nhất, hãy là người duy nhất.
Số lượng tỷ phú trên thế giới gia tăng nhanh chóng, đặc biệt trong hơn 1 thập kỷ qua. Theo thống kê sơ bộ, năm 1991, thế giới có khoảng 270 tỷ phú, đến nay con số đó lên tới hơn 1.600. Chỉ tính riêng năm ngoái đã có thêm 290 tỷ phú, cao hơn tổng số tỷ phú tính đến năm 1991.
Phải chăng, thế giới ngày nay dễ làm giàu hơn thời xưa? Sam Wilkin, tờ New York Times giới thiệu tác giả cuốn sách “Wealth Secrets of the One Percent” (Bí quyết làm giàu), chỉ ra những nguyên tắc chung giúp các siêu giàu “hái ra tiền”.
Bí quyết đầu tiền để làm giàu của các tỷ phú là: Đừng trở thành người giỏi nhất, hãy là người duy nhất.
Đừng trở thành người giỏi nhất, hãy là người duy nhất
Các công ty công nghệ thu lợi nhuận vì nắm trong tay nhiều bằng sáng chế, và điều đó giúp họ độc quyền. Nếu bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào cố gắng bắt chước một công nghệ được bảo vệ bản quyền, họ sẽ gặp rắc rối với luật pháp. Điều này sẽ cầm chân đối thủ cạnh tranh và tạo điều kiện cho công ty kiếm lời.
Đây chính là bí quyết của tỷ phú giàu nhất thế giới, Bill Gates. Khi ông đồng sáng lập ra Microsoft, những luật bản quyền như vậy chưa xuất hiện. Vì thế, ông tự tạo ra chúng bằng những hợp đồng pháp lý thông minh. Bill Gates cũng có ưu thế lớn khi cha ông là luật sư.
Nơi tệ nhất để kinh doanh lại là nơi tốt nhất
Phần lớn các doanh nhân thường bị thu hút bởi những thị trường lớn và sinh lợi nhiều. Họ thấy doanh thu khổng lồ trước mắt và nghĩ rằng chỉ cần kiếm được một phần số tiền đó thì sẽ phát tài.
Dù việc tiến ra thị trường lớn nghe khá hấp dẫn nhưng thực tế, bạn sẽ buộc phải đưa ra mức giá rất cạnh tranh và có thể chẳng thu về mấy lợi nhuận. Bạn chiếm được thị phần lớn trong một thị trường lớn, nhưng không đem lại nhiều giá trị. Sẽ tốt hơn nhiều nếu chiếm thị phần lớn trong một thị trường nhỏ. Tại đó, bạn có thể thoải mái tung hoành.
Đây là bí quyết kinh doanh của người giàu thứ hai thế giới, Carlos Slim, ông trùm viễn thông Mexico. Trong khi những gã khổng lồ ngành viễn thông như Vodafone và AT&T cạnh tranh trầy da tróc vảy trên thị trường quốc tế, Carlos Slim chỉ cần làm ông hoàng ở một thị tường nhỏ bé.
Biến cơ hội từ chính sách thành vàng ròng
Biết tận dụng các chính sách ưu đãi để phát triển kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ thành công.
Thiết lập mạng lưới
Khi kinh doanh, việc tăng cường kết nối và thiết lập mạng lưới truyền thông xã hội rất quan trọng. Facebook và các công ty truyền thông xã hội có xu hướng trở thành độc quyền tự nhiên rất nhanh.
Một nhà đầu tư giỏi cần tìm ra những công ty tiềm năng trước khi chúng phát đạt, sau đó biết cách quảng bá và xây dựng thương hiệu. Việc này không dễ nhưng cũng không phải bất khả thi, vì đây chính là cách mà nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet trở thành tỷ phú./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.