Giá mỗi đồng tiền ảo Bitcoin giảm về hơn 680 USD đêm 7/2 (theo giờ Hà Nội) sau khi sàn giao dịch Mt. Gox ngừng cho phép rút tiền để khắc phục sự cố.

"Để sửa lỗi, chúng tôi phải ngừng tất cả yêu cầu rút tiền để xem xét lại quy trình hiện tại. Chúng tôi xin lỗi vì thông báo đột ngột này. Tất cả các yêu cầu rút tiền sẽ được phục hồi khi vấn đề đã được giải quyết", Mt. Gox cho biết trên website. Dự kiến, hãng giao dịch có trụ sở tại Nhật Bản sẽ có thông báo cập nhật vào ngày 10/2.

Mt. Gox là sàn giao dịch Bitcoin lớn thứ 3 thế giới, chiếm 14% tổng giao dịch toàn cầu tuần trước, theo số liệu từ Bitcoin.org. Đây cũng là hãng tiên phong cung cấp dịch vụ này từ những ngày đầu Bitcoin mới xuất hiện.

Giá Bitcoin giảm tới 20% vì Mt. Gox ngừng cho rút tiền mặt. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Mt. Gox liên tục gặp sự cố khi việc đổi Bitcoin lấy USD của khách hàng được thực hiện rất chậm chạp. Họ còn gặp nhiều trục trặc về pháp luật, như bị Bộ An ninh Nội địa Mỹ tịch thu tài khoản tháng 5 năm ngoái, do sàn này chưa đăng ký là công ty dịch vụ tiền tệ.

Ra đời năm 2009, tiền ảo Bitcoin hiện được sử dụng trong giao dịch rất nhiều hàng hóa và dịch vụ trên thế giới. Loại tiền này không do ngân hàng trung ương nào phát hành, mà được tạo ra trên mạng bằng cách cho máy tính giải các thuật toán phức tạp. Quá trình này gọi là "đào". Hiện thế giới có khoảng 12 triệu đồng Bitcoin, giới hạn số tiền ảo được tạo ra là 21 triệu đồng.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.