Theo Bloomberg, Ông Joseph Lau không thể hầu tòa vì các cáo buộc liên quan đến hối lộ và rửa tiền ở Macau.

Lần thứ 2, phiên tòa xét xử ông Joseph Lau - chủ tịch Chinese Estates Holdings - bị hoãn xử -...

Thẩm phán Mario Silvestre cho biết ông sẽ chọn một ngày xét xử khác khi nắm được thông tin chi tiết về tình hình sức khỏe của ông Joseph Lau. Trước đó, vào tháng 9-2012, phiên tòa xét xử trùm bất động sản Hong Kong bị hoãn lần đầu tiên vì thẩm phán Alice Costa không đủ sức khỏe để ngồi vào ghế thẩm phán.

Các công tố viên cáo buộc Joseph Lau đã hối lộ và rửa tiền trong một vụ mua bán đất đai ở Macau. Ông Lau đã phủ nhận việc công ty ông đưa hối lộ cho Ao Man-long, một cựu thư ký ngành giao thông và công trình công cộng Macau. Vào tháng 5-2012, ông Ao Man-long cũng đã bị xét xử 29 năm tù vì nhận hối lộ.

Joseph Lau, 61 tuổi, từng có tên trong danh sách những người giàu nhất hành tinh năm 2007 của tạp chí Forbes với tổng tài sản ước tính lên tới 6,5 tỉ USD.

Theo Forbes, vụ mua bán đất đai ở Macau là vụ bê bối gần nhất có liên quan đến các tỉ phú Hong Kong và quan chức chính phủ. Ủy ban Độc lập chống tham nhũng hồi tháng 3-2012 đã bắt giữ Thomas và Raymond Kwok, đồng chủ tịch tập đoàn phát triển địa ốc lớn nhất Hong Kong Sun Hung Kai và Rafael Hui, một quan chức hàng đầu thành phố.

"Macau là một vùng đất nhỏ và có các mối quan hệ bền chặt giữa doanh nhân với chính quyền" - ông Joseph Cheng, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Hong Kong, nhận định. Hiện chính phủ đang gửi cảnh báo đến tất cả những người "có liên quan đến vụ tham nhũng và hối lộ này".

Theo Tuổi Trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.