Tỉ phú Charlie Munger là Phó Chủ tịch của Tập đoàn Berkshire Hathaway. Từ lâu, ông đã được coi như một “nguồn trí tuệ” của các chuyên gia và thế hệ trẻ.

Ông cũng là người bạn đồng hành lâu năm của nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett. Tỉ phú Warren Buffett từng nói về người bạn, người cộng sự của mình: “Tôi có thể nhìn, còn anh ấy có thể nghe. Chúng tôi là một sự kết hợp tuyệt vời”.

Tỉ phú Charlie Munger đã chia sẻ 3 bí mật để đạt được thành công.

1. Tìm ra những tài năng và điểm mạnh của bạn

Tỉ phú Munger bày tỏ tầm quan trọng của việc mài giũa tài năng cá nhân.

“Mỗi người trong số các bạn sẽ phải tìm ra tài năng của mình nằm ở đâu. Và bạn sẽ phải sử dụng lợi thế của mình. Nếu bạn cố gắng thành công trong những gì bạn kém nhất, bạn sẽ có một sự nghiệp rất tệ hại. Tôi gần như có thể đảm bảo nó”, ông Munger nói với các sinh viên.

Tỉ phú Munger cho biết, ông đã phải mất nhiều năm để có được một sự nghiệp mà tận dụng được hết tài năng của mình.

Trước khi bắt đầu làm việc tại Berkshire Hathaway, ông đã đồng sáng lập công ty luật của riêng mình. Khi ở công ty luật, ông lại giúp những khách hàng của mình có những quyết định đầu tư tốt hơn.

Tuy nhiên, ông vẫn không nghĩ sẽ rời bỏ mảng luật cho đến khi người bạn lâu năm của ông là tỉ phú Warren Buffett, Chủ tịch của Berkshire Hathaway, khuyên ông nên làm như vậy.

Biết được tài năng và lợi thế của mình ở đâu cũng giúp bạn lựa chọn được những khoản đầu tư cá nhân tốt. Ông Munger cũng cho biết thêm rằng, ông và tỉ phú Buffett chỉ đầu tư vào các doanh nghiệp mà họ hiểu, có sở trường và có lợi thế.

Mỗi người trong số các bạn sẽ phải tìm ra tài năng của mình nằm ở đâu. Và bạn sẽ phải sử dụng lợi thế của mình, tỉ phú Munger nói. Ảnh: 65ymas.

2. Học cách xử lý sai lầm của bạn

Tỉ phú Munger tự hào về khả năng xử lý sai lầm của mình và nói rằng ông đã học được cách buông bỏ và cắt lỗ.

Bạn có thể học được cách mắc lỗi ít hơn những người khác và cách sửa lỗi nhanh hơn khi bạn mắc lỗi, ông nói.

Một thực tế là, không có một cuộc sống nào hoàn hảo đến mức bạn không mắc sai lầm. Điều quan trọng, không phải là bạn mắc bao nhiêu sai lầm, phạm bao nhiêu lỗi, mà cái chính là cách bạn phản ứng với những sai lầm này.

Một phần quan trọng trong đó là biết khi nào nên từ bỏ một dự án không hiệu quả. Thật khó để buông bỏ, khi bạn đã bỏ công sức và tiền bạc vào. Tuy nhiên, một phần lý do tôi thành công hơn một chút so với hầu hết mọi người là tôi giỏi trong việc buông bỏ những ý tưởng mà tôi yêu thích nhất khi nó không khả thi, ông Munger chia sẻ.

3. Nói rằng “tôi không biết” là một câu trả lời hay

Không ai có thể biết tất cả mọi thứ. Và việc bạn không biết, và không hiểu về điều gì đó, đừng ngại nói: “Tôi không biết”.

Ông Munger nói rằng, ông Jack Welch, cựu CEO của General Electric, đã chỉ cho ông một cách nói rất hay về việc "Tôi không biết".

Cụ thể, khi được hỏi về quyết định của Apple, ông Welch nói rằng: "Tôi không có khả năng đặc biệt nào có thể cho phép tôi trả lời câu hỏi đó".

Theo ý kiến ​​của ông Munger, đây là cách tốt nhất để trả lời khi được hỏi về một chủ đề chưa biết.

Thùy Linh (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.