Tuần qua, giới công nghệ xôn xao về sự ra đi của Steve Sinofsky - Cựu Chủ tịch khối Windows của Microsoft. Câu chuyện ồn ào về sự ra đi này chưa dừng lại ở đó khi hé lộ thông tin CEO Microsoft đã sa thải ông chứ không phải do ông tự nguyện ra đi.

CEO Steve Ballmer

Steve Ballmer quyết định sa thải Steve Sinofsky chỉ sau 2 tuần ra mắt Windows 8. Quyết định này của ông đã khiến cả Sinofsky cũng như các nhân viên dưới quyền ông này cảm thấy bất ngờ.

Theo ExtremeTech thì Sinofsky phải chịu trách nhiệm về sự bảo thủ của mình đối với điện toán di động. Vì ông từng ngăn chặn không cho đưa tính năng cảm ứng vào Windows 7, khiến cho Microsoft lỡ bước khi tiếp cận thị trường máy tính bảng. Khi giao diện cảm ứng và máy tính bảng trở nên phổ biến thì Sinofsky chính là tội đồ làm cho Microsoft chậm chân trên thị trường máy tính bảng

Sinofsky cũng là người đè bẹp dự án máy tính bảng Courier của Microsoft cũng như đẩy 2 người đứng đầu bộ phận Office của Microsoft vào thời điểm đó là Robbie Bach và J Allard ra khỏi tập đoàn khiếm cho toàn bộ kế hoạch máy tính bảng của họ bị lỡ làng.

Ông là người phải chịu trách nhiệm cho việc thiếu tầm nhìn xa trông rộng khi nắm giữ các sản phẩm cao cấp nhất của công ty.

Steve Ballmer cho rằng sự ra đi của Sinofsky có thể giúp cho đội ngũ làm việc của Microsoft tiến bộ hơn khi không phải “chiến đấu” với những người bảo thủ.

Theo Doanhnhanthanhdat/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cựu Chủ tịch khối Windows làm giảng viên công nghệ

    Cựu Chủ tịch khối Windows làm giảng viên công nghệ

    21/12/2012 2:13 PM

    Hôm 19/12, cựu Chủ tịch khối Windows của Microsoft là Steven Sinofsky đã thông báo rằng công việc mới sắp tới của ông là giảng viên công nghệ tại trường Đại học Harvard.

  • Thuyền trưởng Window 8 bị sa thải vì bảo thủ

    Thuyền trưởng Window 8 bị sa thải vì bảo thủ

    21/11/2012 9:44 AM

    Tuần qua, giới công nghệ xôn xao về sự ra đi của Steve Sinofsky - Cựu Chủ tịch khối Windows của Microsoft. Câu chuyện ồn ào về sự ra đi này chưa dừng lại ở đó khi hé lộ thông tin CEO Microsoft đã sa thải ông chứ không phải do ông tự nguyện ra đi.

  • Microsoft bất ngờ thay Giám đốc bộ phận Windows

    Microsoft bất ngờ thay Giám đốc bộ phận Windows

    15/11/2012 10:31 PM

    Steven Sinofsky, người được coi là có triển vọng lớn nhất để trở thành Giám đốc điều hành (CEO) Microsoft đã chấm dứt vai trò giám đốc bộ phận Windows và rời công ty chỉ chưa đầy 3 tuần sau khi ra mắt Windows 8.

  • Những nhân tài Microsoft đi đâu về đâu 10 năm qua?

    Những nhân tài Microsoft đi đâu về đâu 10 năm qua?

    14/11/2012 8:17 PM

    Steven Sinofsky – người được dự đoán là TGĐ kế tiếp của Microsoft – vừa ra đi. Tuy nhiên, ông không phải người duy nhất bỏ Microsoft dưới triều TGĐ Steve Ballmer.

  • "Thuyền trưởng" Windows Steven Sinofsky rời Microsoft

    "Thuyền trưởng" Windows Steven Sinofsky rời Microsoft

    14/11/2012 10:08 AM

    Trưởng bộ phận Windows tại Microsoft, ông Steven Sinofsky, đã chính thức rời khỏi hãng này và thay vào vị trí trên là Phó chủ tịch phụ trách khách hàng Windows, bà Julie Larson-Green.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.