Hội đồng Hiến pháp Pháp hôm 29-12đã bật đèn xanh cho việc áp dụng mức thuế lên đến 75% đánh vào các công ty trả lương hơn 1 triệu euro / năm.

Mức thuế trên, gọi là “thuế triệu phú” được Tổng thống Pháp Francois Hollande đề xuất để buộc người giàu đóng góp nhiều hơn cho nỗ lực đưa đất nước khỏi khủng hoảng kinh tế.

Ban đầu, mức thuế này được đánh lên phần thu nhập từ 1 triệu euro trở lên của các cá nhân. Tuy nhiên, Hội đồng Hiến pháp đã bác bỏ đề xuất này và cho rằng 66% là mức thuế tối đa mà các cá nhân có thể gánh.

Tổng thống Pháp Francois Hollande muốn người giàu đóng góp nhiều hơn cho nỗ lực đưa đất nước khỏi khủng hoảng kinh tế. Ảnh: Reuters

Sau đó, chính phủ của ông Hollande đã chuyển mục tiêu đánh thuế sang doanh nghiệp, khiến không ít công ty bất bình. Một khi “thuế triệu phú” được thực thi, các công ty bị đánh thuế 50% đối với phần lương trên 1 triệu euro. Cộng thêm các khoản đóng góp xã hội, mức thuế mà doanh nghiệp phải gánh sẽ vào khoảng 75%. Dù vậy, khoản tiền thuế này sẽ chiếm không quá 5% tổng doanh thu của công ty.

Hội đồng Hiến pháp nói trên gồm các thẩm phán và cựu tổng thống Pháp. Họ có quyền bãi bỏ những luật lệ nào bị xem là vi hiến.

P.Nghĩa (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.