Thủ tướng Ý Mario Monti tuyên bố sẽ không lùi bước trước “lời đe dọa rút khỏi sự ủng hộ không thể thực hiện được với chính phủ này”.
Tờ Bloomberg ngày 29/10 đưa tin, trong bối cảnh tỉ phú vừa bị kết án tội trốn thuế Berlusconi đang đưa ra lời đe dọa lật đổ chính phủ kỹ trị của Ý, Thủ tướng Ý Mario Monti hôm thứ Hai tuyên bố sẽ không lùi bước trước “lời đe dọa rút khỏi sự ủng hộ không thể thực hiện được với chính phủ này”.
Thủ tướng Ý Mario Monti.
Phát biểu trước cuộc họp báo tại Madrid, ông Monti cho hay: “Các bạn không thể gọi đó là một lời đe dọa. Tôi có thể nói thay các vị Bộ trưởng rằng, điều duy nhất mà người ta có thể lấy đi được là một chính phủ mà chúng tôi không cần đến”.

Ông Monti đang đối mặt với áp lực nới lỏng các biện pháp cắt giảm chi tiêu của chính phủ. Hai đảng chính trong liên minh cầm quyền đang đưa ra các thông điệp vận động tranh cử để ông Monti tiếp tục cầm quyền trong cuộc bầu cử quốc gia vào tháng Tư tới.

Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi

Đảng của cựu Thủ tướng Berlusconi chiếm đa số trong quốc hội. Hôm 27/10, tỉ phú này tuyên bố các biện pháp thắt chặt chi tiêu của ông Monti sẽ đẩy nền kinh tế suy thoái sâu hơn nữa.

“Chúng tôi sẽ cân nhắc thực tế này và quyết định liệu có rút khỏi chính phủ ngay lập tức hay không”, ông Berlusconi cho biết.
Theo Giáo dục Việt Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.