Thủ tướng Hàn Quốc phản đối các loại tiền ảo và cho rằng nó có thể khiến giới trẻ tham gia vào các mô hình lừa đảo.

Lee Nak-yon lo ngại Bitcoin làm hỏng giới trẻ Hàn Quốc. Ảnh: Nikkei.

Vấn đề giới trẻ lao vào tiền ảo vừa được đưa ra bàn luận trong cuộc họp của nội các Hàn Quốc đầu tuần này. Tại cuộc họp, Thủ tướng Lee Nak-yon cho rằng giới trẻ Hàn Quốc đang nhảy vào thị trường “cuồng nhiệt” nhằm kiếm tiền nhanh chóng, khiến một số người bị lôi kéo vào các hành vi lừa đảo.

Hiện tại, Hàn Quốc là nước có số lượng giao dịch Bitcoin đứng thứ ba toàn cầu, chiếm khoảng 10%. Đồng thời, Hàn Quốc cũng là quê hương của Bithumb – một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn hàng đầu thế giới. Theo Coindesk, mỗi Bitcoin đang giao dịch quanh mốc hơn 9.800 USD.

“Nếu chúng ta để những thứ này tiếp diễn, tôi cảm thấy những hệ quả nghiêm trọng có thể xảy ra”, Thủ tướng Hàn Quốc nhận định. Ông Lee Nak-yon cũng cho biết, khối lượng giao dịch trên thị trường tiền ảo của Hàn Quốc đã vượt qua chỉ số Kosdaq của thị trường chứng khoán nước này, với giá trị vốn hóa khoảng 252 tỷ USD.

Trước đó, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cấm mọi hình thức ICO (phát hành tiền ảo để huy động vốn) hồi cuối tháng 9. Nguyên nhân là việc giao dịch tiền ảo cần được quản lý chặt chẽ hơn. Quyết định cấm ICO được đưa ra khi Chính phủ Hàn Quốc cho rằng các hoạt động như thế này đang làm tăng rủi ro lừa đảo tài chính.

Anh Tú (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.