Theo thông tin mới nhất, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã nộp đơn xin thôi việc tới Ban lãnh đạo Bộ Công Thương.
Tối qua (1/8), Bộ Công Thương đã xác nhận thông tin việc Thứ trưởng Bộ này, bà Hồ Thị Kim Thoa đã gửi đơn xin thôi việc đến lãnh đạo Bộ Công Thương.
Theo nguồn tin trên, trong các ngày chủ nhật và thứ 2 (30,31/7) vừa qua, bà Thoa vẫn có lịch hoạt động tại Bộ, nhưng đến thứ 2 (1/8), bà Thoa đã tạm nghỉ phép.
Ngoài ra, một số cán bộ có trách nhiệm của Bộ Công Thương còn cho biết, do bà Thoa là cán bộ cấp Ban Bí thư T.Ư quản lý, nên quyền quyết định cho bà Thoa nghỉ việc hay không, không thuộc thẩm quyền của Bộ Công Thương mà do cấp cao hơn quyết định.
Và theo đúng quy định thì, sau khi có báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ báo cáo lên Ban Bí thư T.Ư xem xét, quyết định.
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bất ngờ gửi đơn xin thôi việc
Hiện nay, một số công việc mà Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa được phân công đảm nhiệm ở Bộ Công Thương tạm thời đang được lãnh đạo Bộ giao cho một Thứ trưởng phụ trách, điều hành thay trong thời gian bà Thoa xin nghỉ phép.
Để khẳng định thêm thông tin này, một nguồn tin khác từ Bộ Công Thương cho biết, do thông tin về kỷ luật Thứ trưởng Thoa mới được lãnh đạo Bộ nắm bắt qua thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, nên hiện Bộ vẫn đang chờ thông báo chính thức từ Ủy ban Kiểm tra T.Ư để tiến hành theo quy trình xử lý cán bộ.
"Bên cạnh đó, việc xử lý kỷ luật với lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng sẽ được tiến hành ngay sau khi Bộ Công Thương nhận được thông tin chính thức từ Ủy ban Kiểm tra T.Ư", nguồn tin của Dân trí cho biết thêm.
Trước đó, chiều 31/7, thông cáo báo chí phát đi từ Ủy ban Kiểm tra T.Ư sau phiên họp thứ 16 của cơ quan này (diễn ra từ 25-27/7 tại Hà Nội) cho hay, “Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận nhiều nội dung quan trọng, gồm cả việc kỷ luật và xem xét kỷ luật nhiều cá nhân, trong đó có bà Hồ Thị Kim Thoa.”
Đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004 - 5/2010) và nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm là nghiêm trọng nên quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo; đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.
Bà Thoa luôn được lựa chọn là người trao quyết định đề bạt cho Trịnh Xuân Thanh ở các chức vụ thăng tiến khác nhau tại Bộ Công Thương
Tại kỳ họp thứ 15 trước đây, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã ra thông báo kết luận bà Hồ Thị Kim Thoa đã có một số vi phạm, khuyết điểm khá nghiêm trọng như vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỉ đồng.
Bà Thoa cũng được kết luận là đã thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình Công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, TP.HCM với Công ty Constrexim (Bộ Xây dựng), khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận...
Thêm vào đó là việc, bà Thoa mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào Công ty TNHH đầu tư và thương mại Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Thế Hưng (Dân trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.