Diện tích trồng cây bo bo ở địa phương đã tăng lên khoảng 300 ha với giá bán trung bình trên 10.000 đồng/kg.

Hàng trăm hộ dân tộc Sê Đăng ở huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum vừa thu được tiền triệu nhờ trồng bo bo, một loại cây sau hàng chục năm vắng bóng.

Theo thống kê của huyện Tu Mơ Rông, vụ mùa vừa qua, người dân địa phương trồng được gần 130 ha bo bo, diện tích tập trung tại các xã Đắc Rơ Ông, Đắc Sao, Ngọc Yêu, Măng Ri… Với năng suất đạt khoảng 32 tạ/ha, giá bán trung bình trên 10.000 đồng/kg, hàng trăm hộ dân ở đây đã thu nhập tiền triệu từ loại cây trồng này.

Cây bo bo được trồng trở lại tạihuyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Chị Y Lạng ở làng Pu Tá, xã Măng Ri cho biết, cây bo bo trước đây hay được trồng, nhưng khoảng từ 25 năm trở lại đây không có ai dùng nên cây trồng này vắng bóng. Hiện nay cây trồng này được phục hồi và trồng trở lại, việc trồng không găph khó khăn và thu nhập đạt kết quả rất cao.

Đây là năm thứ hai hàng trăm hộ dân tộc Sê Đăng ở huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum thu được tiền triệu từ việc trồng cây bo bo. Ông A Hơn, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, năm nay diện tích trồng cây bo bo ở địa phương tăng lên khoảng 300 ha, chính quyền sẽ vận động các đầu mối thua mua ký kết bao tiêu sản phẩm ổn định cho người dân./.

Khoa Điềm (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.