Tujia, công ty cung cấp dịch vụ ở chung của Trung Quốc, huy động thành công 300 triệu USD từ các nhà đầu tư để mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.
Việc huy động thêm 300 triệu USD đã giúp Tujia nâng tổng giá trị lên trên 1 tỷ USD. Mô hình hoạt động của Tujia rập khuôn theo hình thức kinh doanh đang thành công trên toàn cầu của Airbnb, chuyên cung cấp dịch vụ ở chung phòng, chung nhà.
Mô hình kinh doanh của Tujia cũng có điểm tương đồng với mô hình Uber đang nổi tiếng khắp thế giới. Nếu như Uber là dịch vụ của các chủ xe cho khách đi xe để lấy một số tiền trong lúc nhàn rỗi thì Tujia cung cấp dịch vụ cho thuê nhà nếu chủ nhà có phòng trống có thể cho người khác ở và thu tiền.
Nhu cầu tìm người ở chung đang gia tăng tại Hong Kong (Trung Quốc) và nhiều nước khác trên thế giới.
Website của Tujia cho phép mọi người đăng tin cho thuê nhà trọ, thậm chí là cho thuê biệt thự, lâu đài, du thuyền... Người dùng trang web phải đăng ký thành viên và lập thông tin cá nhân trực tuyến trước khi sử dụng.
Tujia kỳ vọng “ăn theo” Airbnb khi công ty này làm ăn phát đạt với hàng triệu tin được đăng tải khắp 34.000 thành phố và 190 quốc gia. Họ liên tiếp nhận được các khoản đầu tư hàng trăm triệu USD từ những nhà đầu tư lớn, và hiện được định giá khoảng 20 tỷ USD.
Trên thế giới, Airbnb được khá nhiều người ưa chuộng, nhất là khách du lịch, bởi họ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lưu trú đồng thời có thể giao lưu với bạn bè khắp nơi.
Hiện trang Airbnb đang thâm nhập một số thành phố du lịch ở Việt Nam – nơi chưa có trang web nào mô phỏng theo mô hình tương tự cho thuê nhà ở ghép.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.