Càng vào hè, các cửa hàng, shop thời trang càng chạy đua khuyến mãi, giảm giá nhiều hơn để cứu vãn thị trường thời trang khỏi cảnh chợ chiều.

Vào mùa vẫn chạy đua khuyến mãi

Thông thường, giảm giá khuyến mãi hàng thời trang chỉ diễn ra vào đầu hoặc cuối mùa. Có một nghịch lý là, năm nay, tuy đã giữa mùa hè - thời điểm hút khách và tiêu thụ hàng thời trang mạnh nhất - thì các cửa hàng, shop thời trang lại gối đầu nhau khuyến mãi, giảm giá.

Hết giảm giá 10% rồi đến 30-50%, thậm chí có cửa hàng còn giảm giá đến 70% để câu khách. Dạo quanh các khu phố tập trung nhiều cửa hàng, shop thời trang như: Cầu Giấy, Đội Cấn, Hàng Bông, Kim Mã... ngập tràn các biển quảng cáo thời trang giảm giá sốc cho nhiều sản phẩm đến tất cả các sản phẩm bày bán tại cửa hàng.

Chẳng khó khăn gì khi thấy các cửa hàng, shop thời trang bán áo sơ mi 100.000 đồng; áo phông 70.000 đồng; quần bò 150.000 đồng; thời trang bà bầu giảm ngoài giá 20%, khi mua hai còn được tặng một... Thời trang giá sốc kiểu này đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các con phố mua sắm.

Chưa hết, có những cửa hàng còn tung ra chiêu sốc tới nỗi khách không khỏi nghi ngờ về chất lượng của những sản phẩm đang được khuyến mãi tại cửa hàng, khi đa phần các sản phầm đều chào bán giá 60.000 đồng/sản phẩm.

Theo chị Đinh Mỹ Hạnh, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), do hàng ế ẩm, hàng tồn kho chất đống nên cửa hàng phải khuyến mãi, giảm giá mạnh để đẩy hàng tồn và nhập hàng mới về.

Chị Mỹ Hạnh cho hay quảng cáo giảm giá theo phần trăm đã quá nhàm với khách hàng. Cách đó khiến người tiêu dùng cảm thấy các cửa hàng đều giảm giá giống nhau. Nay, để có thể tồn tại được, các cửa hàng, shop thời trang lại chạy đua trong cuộc chiến giảm giá sốc, tặng kèm sản phẩm khi mua.

Chẳng hạn, ngoài mức giảm 50-70% với biển quảng cáo ấn tượng, vào trong cửa hàng, mua một quần bò khách còn được tặng một quần soóc bò, hay mua một áo sơ mi tặng kèm một áo sơ mi khác...

Tương tự, Navy - shop cửa hàng chuyên bán đồ công sở ở Nguyễn Công Hoan (Đống Đa, Hà Nội) cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi cực sốc khi mua một sản phẩm bất kỳ ngoài việc giảm giá 20% còn được tặng ngay 2 bộ đồ cho bé.

Thu Hường, chủ shop, nói rằng: "Thời trang ế ẩm, các chủ cửa hàng thi đua nhau khuyến mãi. Mỗi cửa hàng, shop thời trang lại có một chiêu riêng để cải thiện doanh số bán hàng. Chúng tôi cũng phải nhập cuộc. Không thế làm sao kéo nổi khách?".

Nhập hàng chợ để... khuyến mãi

"Khuyễn mãi từ đầu đến giữa mùa, vậy mà doanh số bán hàng tại các cửa hàng thời trang vẫn không được cải thiện mấy. Khách vắng, hàng ế, shop thời trang vẫn đìu hiu, thua lỗ", anh Hoàng Thành chủ một cửa hàng thời trang công sở trên phố Đội Cấn, chia sẻ.

Theo anh Thành, một số cửa hàng đang dần đuối sức khi thị trường thời trang không có dấu hiệu khởi sắc, doanh số bán hàng liên tục sụt giảm đã phải tính đến chuyện thanh lý toàn bộ hàng rồi trả mặt bằng. Tuy nhiên, đó chỉ là con số quá ít các cửa hàng thời trang không thể trụ vững. Còn phần lớn những cửa hàng thời trang khác lợi dụng khuyến mãi, giảm giá nhập hàng kém chất lượng hay nói đúng hơn là nhập hàng ở chợ về rồi cũng tung chiêu khuyến mãi khủng, giảm giá sốc.

Đồng tình với quan điểm trên, chị Thu Hường cũng chia sẻ: "Kiểu khuyến mãi giảm giá tới 70%, rồi áo sơ mi 60.000 đồng/chiếc... tràn lan trên các con phố thời trang từ ngày này qua ngày khác, thậm chí còn từ tháng này qua tháng khác mà các chủ cửa hàng vẫn sống tốt, sống khỏe hỏi hàng khuyến mãi đó chất lượng không kém sao được?".

Chị Hường tiết lộ, nhiều chủ cửa hàng thời trang bây giờ ra chợ săn những mặt hàng mới lạ rồi về bắn mác, nhãn hiệu của cửa hàng mình vào bán với giá cao hơn gấp đôi, gấp ba giá chợ. Những cửa hàng làm kiểu này mặc dù có khuyến mãi khủng tới 50-60% họ vẫn có lãi lớn.

"Thượng đế" ngán hàng khuyến mãi

Khuyến mãi tràn lan, chất lượng hàng nhập nhèm, hàng lỗi khiến nhiều "thượng đế" tỏ ra ngán ngẩm và thờ ơ trước sức mạnh khuyến mãi khủng, giảm giá sốc của các cửa hàng thời trang.

Chị Vân Anh ở Thanh Xuân Bắc cho biết, giờ chị không còn thói quen lui tới nơi có những cửa hàng thời trang khuyến mãi lớn nữa. "Vào shop thời trang để mua những bộ cánh mà kiểu dáng, chất lượng chẳng khác ngoài chợ thì ra chợ mua có khi còn được chọn lựa nhiều hơn", chị Vân Anh khẳng định.

Tương tự, nhiều người khác ngán ngẩm, thờ ơ với hàng khuyến mãi khủng ở shop thời trang không kém khi bị "ăn quả lừa" từ các chiêu khuyến mãi, giảm giá kiểu "treo đầu dê bán thịt chó"...

Hà My, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Sự phạm Hà Nội chia sẻ: "Hồi cuối tháng 5, thấy cửa hàng trên đường Cầu Giấy giảm giá 50% các mặt hàng thời trang cũng ham rẻ ghé vào xem và mua một chiếc quần jean giá 390.000 đồng. Về mặc được vài hôm đã bạc màu, lúc giặt, màu quần phai đen xì chậu nước".

"Thời trang shop gì mà chất lượng hàng chẳng khác ngoài chợ. Một số cửa hàng còn nhập cả hàng bị lỗi về để khuyến mãi. Ngay cả cái quần mới mua tại shop giảm giá raa chợ mua chắc không đến 300.000 đồng", Hà My bức xúc.

Chính chủ cửa hàng tại các phố thời trang lớn ở Hà Nội cũng phải thừa nhận chiêu khuyến mãi của họ giờ khách đã bớt hứng thú. Chị Mỹ Hạnh cho biết, những mùa trước, cứ ở đâu có khuyến mãi mặc dù chỉ 5-10% lập tức khách kéo đến ùn ùn. Nay treo biển giảm giá suốt như vậy nhưng lượng khách vẫn không tăng. Nhiều khách vào xem rồi ra ngay.

Chung ý kiến, anh Hoàng Thành chia sẻ: "Giữa hè được cho là thời điểm làm ăn tốt nhất nhưng doanh số bán hàng không thể tăng nổi. Cửa hàng lúc nào cũng gối nhau các đợt khuyến mãi mà vẫn vắng khách. Khách hàng hình như miễn nhiễm với loại "virus" siêu khuyễn mãi rồi".

Theo VEF
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mượn danh "sao" để bán hàng

    Mượn danh "sao" để bán hàng

    02/07/2013 1:33 PM

    Những sản phẩm mang tên "quần Hồ Ngọc Hà", "váy Thanh Hằng", "jumpsuit Ngọc Trinh"... đang giúp không ít cửa hiệu thời trang kiếm bộn từ những khách hàng hiếu kỳ.

  • Tăng khuyến mãi để kéo sức mua

    Tăng khuyến mãi để kéo sức mua

    09/07/2012 8:13 AM

    Bảng giảm giá sản phẩm, khuyến mãi được treo khắp nơi nhằm kéo sức mua, thế nhưng khảo sát trên thị trường cho thấy nhiều người tiêu dùng vẫn thờ ơ với việc mua sắm.

  • Thời trang hè đua giảm giá sốc: Vẫn ế

    Thời trang hè đua giảm giá sốc: Vẫn ế

    30/06/2012 11:05 AM

    Càng vào hè, các cửa hàng, shop thời trang càng chạy đua khuyến mãi, giảm giá nhiều hơn để cứu vãn thị trường thời trang khỏi cảnh chợ chiều.

  • Shop online lấn sân shop “sung sướng”

    Shop online lấn sân shop “sung sướng”

    27/06/2012 5:02 PM

    Giá thuê mặt bằng thấp khiến giấc mơ mở shop của các chủ cửa hàng chuyên kinh doanh trên mạng trở thành hiện thực. Trên một con đường ở TP.HCM, các shop này đang lấn lướt các tiệm hớt tóc “sung sướng”.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.