Bản thân người phụ nữ thường hướng tới những sự cẩn trọng và an toàn, ít ai trong số họ dám nghĩ tới việc kinh doanh lớn tới hàng triệu, hàng chục triệu Đô – la, và Theresa Daytner cũng như vậy. Nhưng suy nghĩ đó không còn đúng nữa, ngày càng nhiều nữ doanh nhân tham gia thương trường và đạt được những thành công khiến phái nam phải ngưỡng mộ, đó cũng là điều mà Theresa Daytner ấp ủ.

6 năm trước, Theresa Daytner làm việc tại một công ty tại Mount Airy, bang Maryland (Mỹ) chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn xây dựng và quản lý công trường với với giá trị tài sản lên tới 10 triệu USD, nhưng nữ doanh nhân này chưa hài lòng. Năm 2011, sau 5 năm bắt tay gây dựng Count Me In từ công ty xây dựng cũ, cô đã đạt mục tiêu làm ra gấp đôi giá trị so với công ty cũ.

Khác với hình mẫu kinh doanh cô từng làm, Count Me In của Daytner giống một tổ chức phi lợi nhuận hơn, nó cung cấp các khóa học kinh doanh, nguồn lực và giải pháp cộng đồng cho những nữ doanh nhân muốn làm giàu một cách nghiêm túc. Công ty của Daytner làm ra vì phái nữ với tôn chỉ giúp Phụ nữ độc lập Kinh tế, có lẽ với mục tiêu rõ ràng và nhân văn, con số 1 triệu USD doanh thu sau một năm sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Count Me In cho phụ nữ

Theo nghiên cứu, hiện tại có khoảng 8,1 triệu doanh nghiệp ở Mỹ được sở hữu bởi các nữ doanh nhân chiếm tới 29% tổng số doanh nghiệp, nhưng trong số đó chỉ có 1,8% có doanh thu 1 triệu USD. Nhớ lại năm 2005, khi Daytner mới bắt tay thành lập Count Me In, doanh thu mà công ty của cô thu về chỉ là 100.000 USD. Tuy nhiên, hiểu rõ vai trò quan trọng của các nữ doanh nhân, Count Me In chuyển hướng kinh doanh sang hỗ trợ hoạt động, tư vấn tài chính cho các doanh nhân nữ và đã có hiệu quả rõ rệt. Không chỉ tạo ra được mạng lưới quan hệ rộng rãi, mà còn trở thành đối tác chủ chốt của các các tổ chức lớn như Sams Club, Wal - Mart và American Express Open.

Daytner coi trọng giá trị tiềm năng của người phụ nữ và tin rằng họ có thể làm được những điều mà họ chưa từng nghĩ tới. Các chương trình hỗ trợ của Count Me In tập trung vào ủng hộ và trang bị kiến thức kinh doanh cho những nữ doanh nhân trẻ. Sau đó, chính các nữ doanh nhân này sẽ phối hợp cùng nhau trong cộng đồng những người tham gia Count Me In để phát triển kinh doanh.

Ý tưởng xuất sắc của Daytner được rất nhiều người ủng hộ và tham gia. Những công ty lớn cũng đăng ký các khóa đào tạo thường xuyên tại Count Me In cho nữ nhân viên tham gia, bởi họ tin tưởng rằng những cô gái được Daytner hỗ trợ sẽ trưởng thành thật sự trong tư duy kinh doanh và sẵn sàng đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng sau này.

Tạo ra những doanh nghiệp khổng lồ

Chỉ sau 1 năm hoạt động, doanh thu của Count Me In đã tăng gấp 8 lần so với thời khởi đầu.

"Làm lại cái gì đó cũng là bắt đầu trải nghiệm lại từ sự chuẩn bị, ra mắt… nó thật sự là một chất xúc tác thú vị với tôi," Daytner chia sẻ. Từ một doanh nghiệp trong "phòng ăn tối" tư vấn về xây dựng năm 2003, giờ đây cơ ngơi đã lớn tới 2.100 foot vuông.

Merlino, một nữ doanh nhân tham gia cộng tác với Count Me In từ thời kỳ đầu nhớ lại rằng cuối những năm 90 không hề có những mô hình kinh doanh dành cho phụ nữ. "Khi tôi hỏi chuyện những nữ nhân viên, các tổ chức phụ nữ thì rõ ràng là họ đều rất cần một người hướng dẫn họ từng bước một để giúp đỡ phụ nữ tham gia kinh doanh" cô chia sẻ.

Có lẽ Count Me In xuất hiện là lẽ tất nhiên và từ chính nơi mà Daytner đặt tâm huyết vào, hàng trăm nữ doanh nhân đã tìm được tiếng nói và chỗ đứng trên thương trường, theo thống kê của công ty này, 32% những phụ nữ tham gia Count Me In đều đạt được mục tiêu doanh thu triệu USD.

Tháng 5 vừa qua, Count Me In đã ra mắt một chi nhánh nhỏ tại Los Ageles có tên Urban Rebound, cung cấp các giải pháp cạnh tranh, huấn luyện, hướng dẫn doanh nhân trong kinh doanh, dự kiến công ty của Daytner sẽ tiếp tục mở rộng ra Charlotte, New York và Detroit. Mục tiêu hiện tại mà nữ CEO Daytner để ra là giúp 100 người phụ nữ đạt được doanh thu 250.000 USD chỉ trong vòng 1 năm, đồng thời tạo ra 600 - 900 việc làm cho nền kinh tế.

Có thể thấy rằng Count Me In do Daytner thành lập chỉ với mục đích giúp đỡ những người phụ nữ ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lứa tuổi nào tìm ra sức mạnh bên trong để đạt được những thành công trong cuộc sống và kinh doanh. Vị nữ giám đốc này là hình mẫu đáng ngưỡng mộ về một phụ nữ can đảm, có tầm nhìn và chân thành, tận tâm dành cuộc đời để giúp đỡ những người khác. "Họ (những người phụ nữ) có thể không khác gì những thứ lặt vặt trong nhà, nhưng chính họ có thể tạo ra những doanh nghiệp khổng lồ" Daytner khẳng định.

Đình Vũ (Thời báo kinh doanh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Theresa Daytner: Nữ doanh nhân tận tâm vì phụ nữ

    Theresa Daytner: Nữ doanh nhân tận tâm vì phụ nữ

    23/05/2013 1:41 PM

    Bản thân người phụ nữ thường hướng tới những sự cẩn trọng và an toàn, ít ai trong số họ dám nghĩ tới việc kinh doanh lớn tới hàng triệu, hàng chục triệu Đô – la, và Theresa Daytner cũng như vậy. Nhưng suy nghĩ đó không còn đúng nữa, ngày càng nhiều nữ doanh nhân tham gia thương trường và đạt được những thành công khiến phái nam phải ngưỡng mộ, đó cũng là điều mà Theresa Daytner ấp ủ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.