Theo khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X và ngân hàng UBS, số tỷ phú trên toàn cầu đã vượt 2.000 người. Tổng tài sản của họ vào khoảng 6.500 tỷ USD, lớn hơn GDP Pháp và Đức cộng lại.

Các dự đoán trước đó chỉ cho rằng thế giới có từ 1.200 - 1.600 tỷ phú, theoCNBC. Báo cáo World Ultra Wealth Report của Wealth-X và UBS cho biết cả thế giới có gần 200.000 người sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên, và được xếp vào nhóm siêu giàu. Nhóm người này đã tăng thêm 6% năm 2013 với tài sản tổng cộng 28.000 tỷ USD.

Số tỷ phú thế giới đã vượt 2.000 người trong năm nay. Ảnh: CNN

Điều bất ngờ là phần lớn mức tăng này lại nằm ở Mỹ và châu Âu, hơn là các nước mới nổi. Số người siêu giàu ở hai khu vực này đã tăng gần 10.000 với thêm 1.500 tỷ USD tài sản.

Các nhãn hàng xa xỉ từng coi Trung Quốc, Brazil, Nga và các nền kinh tế mới nổi khác là tương lai của tài sản thế giới. Tuy nhiên, suy giảm kinh tế tại Trung Quốc và Brazil đã khiến số tỷ phú tại các nước này giảm mạnh trong năm nay.

Dù vậy, cả Weath-X và UBS đều cho rằng của cải châu Á sẽ tăng trở lại. "Châu Á sẽ sản sinh nhiều cá nhân siêu giàu và của cải hơn Mỹ - Âu, trong 5 năm tới", báo cáo dự đoán.

Cũng theo khảo sát trên, nam giới vẫn tiếp tục thống trị danh sách người siêu giàu trên thế giới với 88%. Những người giàu tự thân cũng chiếm tới 65%, hơn hẳn số người phất lên nhờ thừa kế tài sản.

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.