Một đại lý Mobifone đã thế chấp 300.000 thẻ cào để vay hàng chục tỷ đồng của Ngân hàng Quân đội, trong số này trà trộn thẻ giả.

Thẻ cào giả sẽ không có giá trị nạp tiền cho thuê bao.

Trong thông cáo phát đi trưa nay, Ngân hàng Quân đội (MB) cho biết nhóm đối tượng nhập khẩu 24.900 thẻ cào giả Mobifone cũng đang thế chấp 300.000 thẻ cào tại ngân hàng để vay vốn kinh doanh. Số thẻ Mobifone này bao gồm nhiều mệnh giá khác nhau nghi được làm giả với chủ đích lừa đảo các tổ chức tín dụng.

"Nhóm đối tượng này là đại lý chính thức của Mobifone, đã có giao dịch với MB trong nhiều năm qua và khoảng thời gian này, họ luôn thực hiện đúng cam kết, nghĩa vụ với ngân hàng", đại diện ngân hàng nói.

Theo MB, khoản thế chấp để vay vốn không chỉ gồm thẻ cào mà còn có bất động sản và ôtô. Ngân hàng đang tiến hành đánh giá làm rõ các giá trị tài sản liên quan tới vụ việc và phối hợp với cơ quan chức năng để kiên quyết xử lý mọi sai phạm theo đúng quy định.

Công an tỉnh Quảng Ninh hôm 24/6 đã công bố kết luận điều tra về 24.900 thẻ cào bị bắt giữ hồi tháng một năm nay. Các thẻ này có mệnh giá 100.000 đồng, ghi tên Mobifone, nhưng thực chất đã bị làm giả ở Trung Quốc rồi vận chuyển sang Việt Nam tiêu thụ.

Theo cơ quan điều tra, ngoài 24.900 thẻ bị bắt giữ, một số lượng lớn thẻ giả khác đã được vận chuyển trót lọt vào tiêu thụ ở Việt Nam. Các đối tượng đã sử dụng số thẻ này làm tài sản thế chấp, vay 35 tỷ đồng tại chi nhánh Ngân hàng Quân đội (MB) ở Hải Dương. Thay vì sử dụng để làm vốn kinh doanh, các đối tượng đã chia nhau tiêu xài.

Nhóm này được cho là nhiều lần sang Trung Quốc đặt in thẻ cào giả nhằm mục đích đem thế chấp, vay tiền từ ngân hàng. Để trót lọt, các đối tượng trà trộn cùng thẻ cào thật, tránh bị phát hiện. Do số thẻ này chỉ dùng để thế chấp tài sản tại ngân hàng, không bán ra thị trường nên người tiêu dùng vẫn chưa bị thiệt hại.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Mobifone khẳng định 24.900 thẻ cào nói trên ghi mệnh giá 100.000 đồng và hoàn toàn giả mạo. "Số thẻ này không có giá trị nạp vào tài khoản của thuê bao mạng Mobifone", ông nhấn mạnh.

Nhà mạng cũng cho biết việc sản xuất thẻ được ký kết với các đối tác trong nước chứ không có sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài. Thẻ cào nạp tiền cho điện thoại do Mobifone phát hành có số serial và 12 mã số được phủ bạc kín. Mỗi mã số (mỗi thẻ) có giá trị nạp tiền một lần nên không thể làm giả dãy này.

Thanh Lan - Anh Quân (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.