Trước phát biểu của Trưởng ban Nội chính rằng "Thanh tra Chính phủ đồng ý với quan điểm của UBND TP Đà Nẵng" về vụ sai phạm đất đai gây thất thoát 3.400 tỷ đồng, cơ quan thanh tra này đã lên tiếng phản bác.

Chiều 25/6, Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ đăng thông phản hồi về thông tin liên quan đến kết luận thanh tra đất đai ở Đà Nẵng được Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố này hôm 24/6.


Ông Nguyễn Bá Thanh trong buổi tiếp xúc cử tri hồi tháng 4 vừa qua. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo đó, ngày 25/6, báo Tuổi trẻ TP HCM đăng trả lời của ông Nguyễn Bá Thanh: "Việc Thanh tra Chính phủ cho rằng Đà Nẵng gây thất thoát 3.400 tỷ đồng, đại biểu Quốc hội ai cũng biết. Có điều từ ngữ dùng không giống nhau, một số báo nói gây thất thu, một số báo nói thất thoát. Còn trong kết luận của Thanh tra Chính phủ có chỗ nói thất thu, chỗ nói thất thoát. Thật ra số tiền 3.400 tỷ đồng mà Thanh tra Chính phủ kết luận là diễn ra trong 10 năm, có 2 khoản lớn mà UBND TP Đà Nẵng không chấp nhận. Rồi Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng không chấp nhận. Thành ủy Đà Nẵng đã có báo cáo Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ".

Và ông Thanh nói thêm: "Cách đây ba tuần, Thanh tra Chính phủ đã đồng ý với quan điểm của UBND TP Đà Nẵng".

Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ lại khẳng định: "Kết luận của Thanh tra Chính phủ về những vi phạm của TP Đà Nẵng trong quản lý nhà nước về đất đai làm thất thu ngân sách Nhà nước là có cơ sở pháp lý, đã được các Bộ ngành có liên quan tham gia ý kiến và đã được Thủ tướng đồng ý. Thanh tra Chính phủ không thay đổi quan điểm trong nội dung Kết luận Thanh tra và cũng không có việc đồng ý với quan điểm nào khác của UBND TP Đà Nẵng".

Ngày 17/1, Thanh tra Chính phủ kết luận, việc giao đất, đấu giá, chuyển quyền sử dụng đất... ở Đà Nẵng khiến ngân sách nhà nước thất thu hơn 3.400 tỷ đồng. Thủ tướng đã giao Bộ Công an xác minh, làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của Pháp luật. Nhưng một ngày sau, lãnh đạo Đà Nẵng lên tiếng khẳng định không có chuyện thất thoát ngân sách và "thời điểm đưa ra kết luận thanh tra là bất thường".

Xuân Hoa (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.