Những cô cậu đang ở tuổi ăn, tuổi chơi nhưng đã có những ý tưởng kiếm tiền độc đáo và thành công từ bán bi ve, bán nến, đến bán kẹo truyền thống….

1. Bán nến kiếm 1,1 triệu USD/tháng

Nhờ sáng chế ra sản phẩm nến ManCans, cậu bé Hart Main năm nay 13 tuổi đã bắt đầu việc kinh doanh và kiếm được hơn 1,1 triệu USD/tháng.

Xuất phát từ việc cô em gái của Main bán nến để gây quỹ cho trường, thế nhưng cậu nhận thấy những cây nến đó rất nữ tính nên tìm cách sáng tạo ra sản phẩm nến phù hợp với giới mày râu. Con đường kinh doanh của Main tiến triển khi có tới 3.000 yêu cầu cung cấp/tuần, thậm chí cả thành phố nơi cậu sống đã mua tới 30.000 cây nến.

Hiện sản phẩm nến của cậu bé này có 8 mùi hương gồm: Pizza New York, thuốc lá Grandpa's Pipe, mùn cưa, gỗ cháy, New Mitt, cỏ tươi, cà phê và thịt lợn xông khói. Giá bán lúc đầu chỉ ở mức 5 USD/cây, sau được nâng lên gần 10 USD/cây.

Nhiều người đánh giá cậu sẽ là doanh nhân tiềm năng, dù ước mơ của cậu bé trong tương lai là sinh viên trường luật

2. Cô bé 6 tuổi chủ các cửa hàng kẹo truyền thống

Một cô bé 6 tuổi ở xứ Wales (Anh) đã trở thành chủ nhân của một loạt cửa hàng kẹo do mình đứng chủ. Các cửa hàng này bán bánh kẹo truyền thống của Anh và Mỹ. Cô bé Molie hiện điều hành chuỗi 3 cửa hàng ở các thị trấn Welshpool, Newtown và Shrewbury.

Nhờ sự tiếp sức của ba mẹ, cô bé Molie đang có dự định mở thêm các chuỗi cửa hàng kẹo khác, để mở rộng công việc kinh doanh.

Bà chủ “nhí” là người trực tiếp chọn và mua, sắp xếp các loại kẹo. Cô bé làm việc tại một cửa hàng vào thứ Bảy và thức dậy vào 5h sáng Chủ nhật hàng tuần để đi lấy kẹo. Không chỉ có kinh doanh giỏi mà Molie cũng có thành tích hộc tập tốt,

3. Bán bi ve từ khi 8 tuổi

Harli Jordean mới 8 tuổi đã kiếm bộn tiền nhờ công việc việc kinh doanh bán bive. Để công việc kinh doanh được thuận lợi, cậu cùng mẹ cùng mẹ lùng khắp các trang Web để mua những viên bi ve cũ.

Lúc đầu, Jordean bán những viên bi cho bạn bè ở lớp trong giờ giải lao. Khi số lượng khách hàng tăng lên, cậu đã mở công ty kinh doanh bive Marble King. Theo lời mẹ cậu Jordean, Harli luôn gắn bó với những viên bi và thậm chí còn để dưới gối.

Mẹ cậu cho biết: “Điều cuối cùng Harli nói trước khi đi ngủ là bi và đó cũng là điều đầu tiên con tôi nhắc tới khi vừa tỉnh dậy”.

Doanh thu mỗi năm của Harli mỗi năm lên đến hàng ngàn bảng. Thậm chí, cậu đã liên hệ với nhà cung cấp mua bán chứng khoán và mở rộng việc kinh doanh.

4. Bán tranh thu được hàng trăm ngàn bảng Anh

Cô bé Aelita Andre ở Australia đã trở thành họa sỹ chuyên nghiệp trẻ nhất thế giới. Andre bắt đầu vẽ tranh từ 5 tuổi, cô bé đã thu được số tiền 100.000 bảng Anh từ việc bán các bức tranh của mình. Bức tranh rẻ nhất có giá 3.000 bảng Anh.

Trong căn nhà nơi bé Andre và bố mẹ đang sống luôn ngập trong màu sắc và các bức tranh.

5. Bán sản phẩm giúp trẻ con đi dép đúng chân

Joel ở bang Texas (Hoa Kỳ) kinh doanh thành công với việc bán nút bấm trên giày, dép của trẻ em.

Ý tưởng kinh doanh xuất phát từ việc cô em gái của Joel luôn đi dép trái, nên câu đã tính đến việc gắn nút vào bên giày hoặc dép có phát ra câu nói: “Đây là chân trái”, “đây là chân phải". Các nút được nhập về từ Trung Quốc và cậu đã bán ra được hàng ngàn chiếc.

Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.