Trước khi trở thành thần tượng được bao người ngưỡng mộ như ngày nay, Jack Ma cũng từng có một thần tượng cho riêng mình.

Dương Chí Viễn (Jerry Yang) sinh năm 1968 tại Đài Bắc, Đài Loan. Ông là người sáng lập ra hãng Yahoo! từng một thời làm mưa làm gió khắp thế giới. Ông được Jack Ma coi là thần tượng trong lĩnh vực khởi nghiệp nhờ khả năng nhìn xa trông rộng và đầu óc thông minh hơn người. Khi mới khoảng 20 tuổi, ông đã nắm trong tay cả tiền tài lẫn danh tiếng.

Chân dung tỷ phú Dương Chí Viễn
Năm xưa, thương hiệu Yahoo! của Dương Chí Viễn đã trở thành công ty niêm yết chỉ 1 năm sau khi thành lập. Sự phát triển thần tốc này đã đủ để chứng minh năng lực hơn người của Dương Chí Viễn. Bởi lẽ ngày nay có rất nhiều công ty dù đã phát triển mười đến hai mươi năm vẫn chưa thể lên sàn giao dịch.
Jack Ma coi ông là thần tượng trong lĩnh vực khởi nghiệp bởi tầm nhìn xa và đầu óc thông minh hơn người
Vị tỷ phú này cũng từng suýt có cơ hội trở thành người giàu nhất thế giới, nhưng ông đã để lỡ mất cơ hội đó vì giá trị thị trường của Yahoo! bất ngờ giảm mạnh. Dần dần, Yahoo! ngày càng thất thế, để rồi phải nhường ngôi vương cho Google. Điều thú vị là năm xưa, Google từng chủ động tới gặp Dương Chí Viễn với hy vọng hợp tác, nhưng vị tỷ phú gốc Hoa đã không nắm lấy cơ hội đó. Khi ấy, ông khá xem nhẹ Google, thậm chí còn châm chọc rằng Google nên cải tiến công nghệ rồi hãy quay lại.
Ngoài Google thì CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng từng gặp Dương Chí Viễn với mong muốn bán Facebook cho ông. Dương Chí Viễn vẫn tiếp tục từ chối và lại một lần nữa để vuột mất cơ hội thành tỷ phú giàu nhất thế giới.
Sau nhiều lần “lầm lỡ” này, tình hình phát triển của Dương Chí Viễn tại Yahoo! không mấy khả quan. Năm 2012, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, ông quyết định từ chức chủ tịch ở Yahoo! cũng như rời bỏ các vị trí khác. Thời đại Yahoo! của ông cũng kết thúc từ đây.
Hương Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.