Thương hiệu này đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng ở Hong Kong, Singapore, Ấn Độ.
Go Go Van là công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà hoặc chuyển đồ có trọng lượng lớn với chi phí rẻ hơn trên thị trường rất nhiều. Họ hoạt động giống như Uber, Grab, tạo một mạng lưới kết nối cung – cầu trực tuyến.
Hiện nay, họ sở hữu hơn 30.000 lái xe, đội ngũ xe đông đảo, có khả năng vận chuyển 270.000 tấn hàng, phục vụ nhiều khu vực như Singapore, Đài Bắc (Đài Loan), Ấn Độ. Công ty này do Steven Lam (Lâm Khải Nguyên) và hai cộng sự cùng thuộc thế hệ 8x đồng sáng lập.
Steven Lam – một trong ba nhà sáng lập của thương hiệu Go Go Van
Chân dung ba người bạn thân thiết, nay là đồng sở hữu công ty trị giá tỷ đô
Ba chàng trai trẻ từng cùng làm thêm trong nhà hàng Trung Hoa khi du học tại Mỹ, sau đó tới Hong Kong cùng khởi nghiệp với dự án đầu tiên: kinh doanh quảng cáo trên hộp đựng thức ăn của các nhà hàng.
Trong quá trình giao cơm hộp, họ gặp phải không ít khó khăn trong việc gọi xe chở hàng và giao hàng. Đây chính là nền tảng để họ cho ra đời Go Go Van. Cả ba cùng góp vốn được 20.000 HKD (58 triệu VND), vay mượn thêm bạn bè, người thân được tổng cộng 200.000 HKD (580 triệu VND). Sau đó, họ mời thêm hai nhà thiết kế và lập trình viên vào vị trí đồng sáng lập để tiết kiệm nguồn vốn tối đa.
Biểu tượng xe xanh sơn chữ vàng đặc trưng của Go Go Van
Sau khi thành lập công ty và thiết kế xong phần mềm ứng dụng, ba nhà sáng lập lại phải tiếp tục vắt óc để tìm ra cách quảng bá sản phẩm tối ưu nhất. Kết quả là họ đã “hy sinh thân mình”, chấp nhận hóa trang thành siêu nhân và cả…nữ siêu nhân để thu hút sự chú ý.
Họ hóa trang và đi biểu diễn trên khắp các đường phố. Không chỉ vậy, họ còn chi 200.000 HKD (580 triệu VND) làm quảng cáo với hình ảnh siêu nhân. Sức mạnh quảng cáo cộng thêm thị trường ứng dụng dành cho ngành vận chuyển khi đó còn trống nên Go Go Van đã bùng nổ cơn sốt ngay lập tức.
Steven Lam xác nhận giá trị thương mại của họ sẽ lên tới 1 tỷ USD (22.800 tỷ VND) sau khi sát nhập với “Vận chuyển siêu tốc 58”.
Hiện nay, Go Go Van chiếm 80% thị phần ở Hong Kong. Năm ngoái, họ còn được Alibaba rót vốn để đổi lấy 20% cổ phần. Được biết, mức vốn này rơi vào khoảng 2,34 tỷ HKD (6813 tỷ VND).
Vừa qua, Go Go Van đã tuyên bố sát nhập với “Vận chuyển siêu tốc 58” – thương hiệu đứng đầu khu vực đại lục Trung Quốc trong lĩnh vực vận chuyển hàng. Steven Lam xác nhận giá trị thương mại của họ sẽ lên tới 1 tỷ USD (22.800 tỷ VND) sau khi sát nhập. Mục tiêu của Go Go Van trong 2 năm tới là phủ sóng khắp 300 tỉnh thành tại đại lục.
Một điều thú vị là tuy giàu có, thành công, sở hữu hơn 1.000 nhân viên dưới trướng nhưng ba CEO trẻ vẫn chưa mua nhà mà chỉ ở nhà thuê. Sự giản dị và cầu tiến của họ cũng tạo nhiều thiện cảm cho phía người tiêu dùng.
Hương Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.