CafeLand - Chiều ngày 29/5 giá trị cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (VIC) tăng lên chóng mặt từ 67.000 đồng/cổ phiếu (ngày 28/5) lên 71.500 đồng/cổ phiếu. Tổng tài sản trên sàn chứng khoán của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng lên nhanh chóng chỉ trong một phiên giao dịch.

Với mức tăng 4.500 đồng mỗi đơn vị cổ phiếu VIC đã giúp tài sản của ông chủ Phạm Nhật Vượng tăng lên gần 1.300 tỷ chỉ trong phiên giao dịch ngày 29/5.

Hiện ông Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ 284,6 triệu cổ phiếu VIC tương đương với khối tài sản của ông chủ Vingroup đạt mức 20.350,5 tỷ đồng.

Vợ chủ tịch Vingroup, bà Phạm Thu Hương hiện cũng đang nắm trên 49 triệu cổ phiếu VIC. Sau phiên giao dịch 29/5 tài sản của bà Hương đã tăng thêm 220 tỷ đồng lên 3.509,21 tỷ đồng, đứng vị trí thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thị trường và là người phụ nữ giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt.

Em gái bà Hương là bà Phạm Thuý Hằng, với 32,78 triệu cổ phiếu VIC đang sở hữu, tài sản của bà Hằng đã tăng thêm gần 146,5 tỷ đồng, đạt 2.343,58 tỷ đồng tại thời điểm chốt phiên giao dịch 29/5. Trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường, bà Hằng đứng ở vị trí thứ 7.

Biểu đồ giao dịch khối lượng cổ phiếu của VIC

Có lẽ cổ phiếu của tập đoàn tăng nhanh chóng do đón nhận thông tin tốt đến với tập đoàn. Theo thông tin từ Vingroup cho biết, Quỹ đầu tư Warburg Pincus đã chính thức ký hợp đồng góp 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong Vincom Retail (Công ty thành viên của Vingroup). Đây cũng là mức đầu tư lần đầu lớn nhất từ trước đến nay của một quỹ đầu tư toàn cầu vào một doanh nghiệp của Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ đưa vị thế và uy tín của tập đoàn Vingroup lên tầm cao mới, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư mới cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư lớn tại Việt Nam.

Ngoài ra việc giãn thời gian có hiệu lực của Thông tư 02 đã tạo hiệu ứng tốt cho thị trường chứng khoán trong những ngày gần đây, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận vay vốn ngân hàng, hỗ trợ thúc đẩy tín dụng cho nền kinh tế, giảm mặt bằng lãi suất cho vay và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.