Nhà đầu tư danh tiếng William McGlashan có nguy mất hàng trăm triệu USD sau khi bị đuổi việc vì chạy chọt cho con trai vào đại học.

Tập đoàn TPG cho biết đã sa thải giám đốc điều hành cao cấp William McGlashan vì liên quan đến cáo buộc dùng tiền gian lận thành tích nhằm mục đích giúp con trai được tuyển vào trường đại học.

Ông McGlashan bị cáo buộc đã chi 250.000 đôla để tạo một hồ sơ giả rằng con trai ông là một cầu thủ thuộc đội bóng đá của trường trung học. Điều này giúp cho quý tử nhà McGlashan thuận lợi bước chân vào đại học.

Trong thông báo sa thải ông William McGlashan, ban điều hành tập đoàn đầu tư này cho biết sẽ liên lạc với ông để thảo luận về những hậu quả kinh tế của việc chấm dứt hợp đồng này. Tuy nhiên, ông McGlashan phủ nhận thông tin bị sa thải và khẳng định mình đã từ chức từ trước đó.

"Tôi cảm thấy bối rối khi ban điều hành đang cố gắng chấm dứt mọi hoạt động với tôi. Bởi vì trong e-mail gửi tôi, Ban điều hành đã nhận được đơn từ chức của tôi trước đó rồi", ông nói.

Giám đốc điều hành tập đoàn TPG William McGlashan. Ảnh: Variety.

William McGlashan là một trong những chuyên gia tài chính nổi tiếng tại Mỹ, đứng sau nhiều thương vụ đầu tư thành công vào Uber hay Airbnb. Bê bối trên khiến không chỉ khiến nhà tài phiệt William McGlashan bị sa thải mà tên ông có thể bị xóa khỏi nhiều khoản đầu tư trị giá 103 tỷ USD mà trước đó ông đã mang về cho công ty.

Các khoản đầu tư trên bao gồm cả số cổ phần trong hai startup hàng đầu thế giới là Airbnb và Uber. Tổng số tiền ông mất có thể lên đến 300 triệu USD.

Ngoài tham gia điều hành TPG, ông William McGlashan cũng là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Quỹ Rise, một quỹ đầu tư chuyên tập trung vào các công ty hoạt động trong lĩnh vực xã hội và môi trường.

Thông tin phá đường dây gian lận tuyển sinh đại học lớn nhất lịch sử được công bố hồi đầu tuần. Gần 50 nhân vật giàu có, gồm hai diễn viên Hollywood Felicity Huffman và Lori Loughlin phải hầu tòa vì chạy cho con vào những trường danh giá hàng đầu Mỹ như ĐH Yale, Stanford, Nam California, Georgetown...

Sơn Nam (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.