Không chỉ Tổng thống Mỹ mà cả nước Mỹ đang phải đối mặt với những vấn đề lớn cực kì nan giải như: kiểm soát súng ống, cải thiện nhập cư, cải thiện tình trạng thất nghiệp, giảm sự phụ thuộc dầu mỏ vào nước ngoài, thúc đẩy giáo dục,… Tất cả những vấn đề này đều được xem là mục tiêu lớn mà Tổng thống Mỹ và người dân bắt buộc phải vượt qua để có cuộc sống tốt hơn.

Điều này cũng giống như những ý tưởng lớn của các doanh nhân trẻ và những người đang khởi động những dự án đầy tham vọng. Họ cần phải vượt qua nó để công ty phát triển lớn mạnh hơn.

Có 5 cách để vừa xác lập vừa đạt được những mục tiêu lớn.

1. Thiết lập các mục tiêu nhỏ để đạt được mục tiêu lớn. Để hiện thực hóa tham vọng của bạn, việc đầu tiên và quan trọng cần làm là lên những mục tiêu cho từng giai đoạn cụ thể. Thậm chí, bạn có thể lên những mục tiêu hàng ngày sao cho phù hợp với mục tiêu hàng tuần và phải nằm trong mục tiêu hàng tháng và xa hơn nữa… Những mục tiêu nhỏ chính là những bậc thang dẫn đến việc hoàn thành mục tiêu lớn.

2. Hãy thực tế. Mục tiêu lớn không phải là những mục tiêu vĩ đại như dành độc lập cho một quốc gia nào. Mục tiêu lớn ở đây nên hiểu là mục tiêu lớn đối với chính bản thân bạn. Nó có thể là cái gì đó nhỏ thôi nhưng nằm ngoài tầm với.

Khi đó, mục tiêu lớn sẽ trở thành công cụ truyền cảm hứng cho bạn. Bằng cách phấn đấu đạt được nó, bắt buộc bạn phải suy nghĩ và hành động một cách đột phá với những ý tưởng và chiến thuật sáng tạo. Mục tiêu lớn là cái đích ở cuối con đường mà bạn phải đến nếu muốn thành công.

3. Đơn giản hóa mục tiêu lớn. Với những mục tiêu lớn, hãy làm cho nó càng đơn giản càng tốt. Ví dụ: Bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp mình đang theo đuổi, hãy tóm tắt mục tiêu đó trong vài từ hoặc vài câu duy nhất.

Chắc chắn việc thực hiện nó sẽ rất phức tạp, việc đơn giản hóa mục tiêu lớn sẽ giúp cho những ý tưởng của bạn trở nên sáng suốt hơn để bạn và nhóm của bạn hành động. Nhưng cũng đừng nhầm lẫn với sự thiếu rủi ro. Là một doanh nhân là phải chấp nhận đối mặt với rủi ro. Nếu bạn không thoải mái với những thử thách sẽ phải đối mặt, nó không phải là con đường dành cho bạn. Hãy suy nghĩ lớn, tưởng tượng những khả năng lớn và chấp nhận những rủi ro lớn.

4. Chia để trị. Quản lí các mục tiêu lớn bằng cách chia nhỏ chúng thành những mục tiêu nhỏ hơn. Mỗi hành động đạt được mục tiêu nhỏ đều phải đóng góp vào sự thành công của mục tiêu lớn. Để làm được việc này, hãy thường xuyên thảo luận với nhóm về việc làm cách nào hoàn thành những mục tiêu đề ra. Mặc dù tất cả mọi người đều có một vai trò riêng biệt, nhưng đều đi chung trên con đường để hoàn thành mục tiêu lớn.

5. Xác định điểm yếu và điểm mạnh. Một lý do để xác định những mục tiêu lớn là nhờ đó bạn sẽ phát hiện ra những điểm yếu kém của mình. Khi đó, bắt buộc bạn phải học hỏi và nỗ lực nhiều hơn để cải thiện nó. Đồng thời, những mục tiêu lớn cũng sẽ giúp bạn nhìn ra những điểm mạnh của mình.

Bằng cách làm rõ điểm mạnh và điểm yếu, công ty của bạn sẽ dễ dàng trở thành doanh nghiệp thành công.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.