Đồng sáng lập Apple không đồng ý là Samsung phải bồi thường cho Apple 1 tỷ USD. Ông Wozniak mong muốn bằng sáng chế nên được chia sẻ giữa các công ty.

Cuối tháng trước, một tòa án tại California (Mỹ) đã ra phán quyết là Samsung phải bồi thường cho Apple hơn 1 tỷ USD do vi phạm bằng sáng chế của đối thủ. Trong khi Tổng Giám đốc mới Tim Cook của Apple có vẻ khá vui mừng với kết quả này, thì nhà đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak, lại hoàn toàn không đồng ý.

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Bloomberg, ông Wozniak nói rằng: “Tôi ghét nó (phán quyết của tòa án). Tôi không nghĩ rằng phán quyết của tòa án California sẽ được thực hiện. Và tôi không đồng ý – chỉ là những điều rất nhỏ nhặt và tôi không thực sự gọi đó là đổi mới. Tôi mong muốn tất cả các công ty sẽ đồng ý trao đổi bằng sáng chế với nhau và mọi người có thể xây dựng cách thức tốt nhất để sử dụng công nghệ của tất cả những người khác”.

Nhà đồng sáng lập nổi tiếng này cũng đưa ra một số bình luận về iPhone 5 mới ra mắt. Giống tất cả mọi người, ông Wozniak vẫn phải chờ đợi trước khi mua được iPhone 5, và cho tới khi trực tiếp sử dụng sản phẩm, ông Wozniak chưa muốn phát biểu quan điểm về iPhone 5 hay so sánh nó với các đối thủ khác. Tuy nhiên, ông Wozniak thực sự kỳ vọng iPhone 5 sẽ chụp ảnh tốt hơn các đối thủ Android khác: “Chất lượng hình ảnh tốt hơn sẽ rất có ý nghĩa, bởi vì khi tôi cho mọi người xem ảnh chụp trên hai chiếc điện thoại iPhone 4 và Galaxy S III của tôi, họ luôn nói rằng Galaxy S III, hoặc thậm chí là Motorola Razr, cho hình ảnh tốt hơn”.

Theo Phạm Duyên ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.