Sự gia tăng ấn tượng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú trên thế giới bị chỉ trích khi tạo ra cách biệt ngày càng tăng giữa người giàu và người nghèo. Tuy nhiên, họ cũng góp phần thay đổi diện mạo chung của nền kinh tế thế giới.

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao sự giàu có và các cấp bậc của những người giàu không ngừng tăng lên trong khi nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn. Nhưng cũng đừng vì vậy mà đổ lỗi cho những chính sách kinh tế hoặc do tài sản họ được thừa hưởng. Bởi đa số những người này đều đi trước mọi người bằng cách đáp ứng được những nhu cầu và mong muốn của người khác. Nói cách khác, thành công của họ không phải do người khác trả tiền “học phí”. Thị trường tự do không phải là hệ thống bên này được bao nhiêu thì bên kia thiệt bấy nhiêu.

Steve Forbes: “Hãy để chúng tôi vinh danh những tỷ phú”. Ảnh: internet

Trong thực tế, chúng ta nên thừa nhận danh sách này. Nó chứng tỏ rằng, mặc dù nền kinh tế thế giới đều khó khăn, nhưng khả năng ứng phó với nền kinh tế xấu của các doanh nhân toàn cầu rất đáng ngạc nhiên. Amancio Ortega (Tây Ban Nha) đã thay thế vị trí thứ ba của Warren Buffet bằng cách cung cấp thời trang giá rẻ. GoPro của Nicholas Woodman chứng minh rằng: Bạn có thể theo đuổi đam mê của bạn và trở nên giàu có. Ít ai có thể nghĩ rằng một người đàn ông quan tâm đến các hoạt động thể thao nguy hiểm lại sở hữu 1 tỷ USD. Còn Tory Burch lại hoàn toàn “vô danh” trong vài năm trước đó, cũng như ông trùm quần jeans Renzo Rosso.

Tiêu chuẩn sống toàn cầu đã tăng đáng kể từ khi bức tường Berlin sụp đổ. Một ngày nào đó, những khó khăn của nền kinh tế sẽ đi qua, những chính sách thuế và quản lý tài chính sẽ hợp lý hơn. Khi đó, nền kinh tế lại phát triển mạnh mẽ một phần cũng nhờ những tỷ phú này.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Steve Forbes: “Hãy để chúng tôi vinh danh những tỷ phú”

    Steve Forbes: “Hãy để chúng tôi vinh danh những tỷ phú”

    06/03/2013 1:55 PM

    Sự gia tăng ấn tượng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú trên thế giới bị chỉ trích khi tạo ra cách biệt ngày càng tăng giữa người giàu và người nghèo. Tuy nhiên, họ cũng góp phần thay đổi diện mạo chung của nền kinh tế thế giới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.