Giải thưởng Doanh nghiệp Kỹ thuật số APEC trị giá 25.000 USD đầu tiên đã được trao cho Airlala, một startup Việt.
Airlala đã vượt qua 11 đội khác đều là các nhà phát triển tài năng trong khu vực để giành giải thưởng trong lần đầu được tổ chức.
Ông Hải Nguyễn, Giám đốc điều hành của Airlala, cho biết: "chúng tôi rất vinh dự được nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Kỹ thuật số APEC đầu tiên. Giải thưởng này cung cấp sự hỗ trợ tuyệt vời cho sứ mệnh của chúng tôi để hỗ trợ các nghệ nhân địa phương và các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực APEC.
“Airlala còn hơn là một thị trường, nó được trao quyền bởi máy-learning mà sẽ phù hợp với khách hàng quốc tế với các nghệ nhân địa phương và các doanh nghiệp nhỏ, dựa trên thông tin người mua và người bán đặt thông qua nền tảng này,” ông nói thêm.
Đại diện ban tổ chức, giám đốc cấp cao APEC Alan Bollard nhận định, Doanh nghiệp nhỏ chính là chìa khoá để thúc đẩy sáng tạo trong khi vực và là nền tảng cho các ngành kinh doanh ở APEC. Dựa vào tiềm năng và sự quan trọng đó, các doanh nghiệp nhỏ cần được tạo môi trường để cất cánh”.
“Giải thưởng này nhằm tạo cảo hứng cho những doanh nhân sáng tạo trong khu vực sử dụng công nghệ và kỹ thuật trong quá trình giải quyết các bài toán mà người kinh doanh nhỏ đang phải đối mặt", ông Alan cho biết
Ban giám khảo của giải thưởng gồm Quỹ châu Á (The Asia Foundation), Ban thư ký APEC, Bộ Công thương, Google.
Ban giám khảo đánh giá nền tảng Airlala có thể giúp thợ thủ công trong nước bán hàng ra thị trường toàn cầu. Ứng dụng này xây dựng dựa trên một mẫu hình quen thuộc và đã được chứng thực có thể mở rộng ra quy mô lớn hơn.
“Nếu có thể tăng gấp đôi số doanh nghiệp nhỏ đang kinh doanh xuyên biên giới, sẽ có khoảng 35 triệu công việc mới với doanh thu xuất khẩu 1,5 ngàn tỷ USD cho khu vực", một thành viên ban giám khảo cho hay.
Giải thưởng thịnh vượng Digital APEC là một giải thưởng đặc biệt dành cho việc tạo ra một sản phẩm kỹ thuật số mới sử dụng đổi mới để tăng sự thịnh vượng và toàn diện tăng trưởng qua các nền kinh tế trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Phương Anh (Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.