Năm ngoái, công ty này đạt lợi nhuận gần 11 triệu USD trên tổng doanh thu hơn 210 triệu USD. ...

Chuyên thu gom đồ cũ rồi bán lại cho các cửa hàng đồ cũ (second-hand) khác thông qua đấu giá, startup Sou của Nhật vừa niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) và hiện có vốn hóa hơn 200 triệu USD.

Theo Bloomberg, trong bối cảnh ngành công nghiệp buôn đồ xa xỉ đã qua sử dụng (second-hand) phát triển mạnh tại Nhật Bản, việc xây dựng kho hàng lại gặp nhiều khó khăn, thì mô hình của Sou nhanh chóng tìm được thị trường và phát triển mạnh.

Năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2017, công ty Sou thu về lợi nhuận tới 1,14 tỷ Yên (tương đương 11 triệu USD) trên tổng doanh thu 22,7 tỷ Yên (hơn 210 triệu USD), tăng 31% so với năm trước. 

Công ty này đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Tokyo vào cuối tuần trước và hiện có vốn hóa khoảng 24,5 tỷ Yên (hơn 220 triệu USD), theo SMBC Nikko Securities.

Nhân viên thẩm định của Sou tại văn phòng công ty - Ảnh: Bloomberg.

Theo một báo cáo của chính phủ Nhật Bản, thị trường đồ xa xỉ đã qua sử dụng của nước này được định giá gần 200 tỷ Yên (gần 1,9 tỷ USD). Trong đó, thống trị là các website như trang đấu giá của Yahoo Japan hay Mercari Inc. - startup tỷ USD đầu tiên của Nhật, hay thậm chí cả eBay Inc mới quay lại thị trường.

Nhờ nhu cầu hàng xa xỉ cũ lớn, Sou, có trụ sở tại Tokyo, vẫn tìm được thị trường nhờ việc tập trung tìm giải pháp giúp khách hàng dễ dàng bán lại những món đồ xa xỉ như túi xách, đồng hồ hay trang sức của mình.

"Chúng tôi là chuyên gia trong việc thẩm định và mua lại hàng xa xỉ, nhưng chúng tôi không bán chúng", người sáng lập Sou - Shinsuke Sakimoto cho biết. "Chúng tôi theo mô hình B-to-B (từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp) thông qua các cuộc đấu giá để bán các sản phẩm này cho cửa hàng khác trong thời gian ngắn".

Hiện tại, Sou có mạng lưới 57 cửa hàng thu mua hàng xa xỉ đã qua sử dụng trên khắp Nhật Bản. Đây là những cửa hàng có thiết kế đẹp và hấp dẫn, cho phép khách hàng tới đây bán lại đồ cũ trong không khí thoải mái nhất.

Sau khi thực hiện IPO, công ty có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng tại Nhật và dự định mở rộng ra thị trường châu Á.

Sou không phụ thuộc nhiều vào công nghệ hay ứng dụng di động mà chỉ có một website. Theo Sakimoto, tăng trưởng của công ty là nhờ "khả năng thu hút khách hàng, mua đồ cũ của họ và sau đó nhanh chóng bán đi".

Hoài Thu (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Cam ranh City Gate Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Moonlight Park View Bình Tân Đất Phú Quốc Kiên Giang Officetel Golden King Quận 7 Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Green Star Sky Garden Quận 7 Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12
Green City Quận 9 Dự án malibu hội an Biệt thự vũng tàu regency Harbor Center Phú Mỹ Đất nền khu dân cư cầu tràm