Đây là một động thái mạnh mẽ mà theo Starbucks là nhằm chiếm lĩnh hơn nữa thị trường lớn thứ hai thế giới của hãng này.
Starbucks tuyên bố sẽ mua nốt 60,5% cổ phần của chi nhánh tại Nhật Bản mà hãng chưa nắm giữ, một phần trong kế hoạch hai bước dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2015.
Nhật Bản chính là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Starbucks vươn tới sau khi năm 1996, hãng quyết định mở rộng phạm vi hoạt động bên ngoài nước Mỹ.
Sau khi tin tức Starbucks muốn thâu tóm hoàn toàn chi nhánh tại Nhật Bản được đưa ra ngày 23/9, giá cổ phiếu Starbucks Nhật Bản tăng 4,43% lên 1.461 yen (tương đương 13 USD) trên thị trường chứng khoán Jasdaq (Nhật Bản) trong ngày 24/9.
Chi nhánh Starbucks tại Nhật Bản được mở từ năm 1996, đến nay đã có hơn 1.000 cửa hàng và tuyển dụng khoảng 25.000 nhân viên. Đây là một liên doanh giữa Starbucks và Sazaby Legue, một hãng tại Tokyo điều hành nhiều thương hiệu.
Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ mua lại 39,5% cổ phần mà Sazaby đang nắm giữ với giá 505 triệu USD. Sau đó, Starbucks sẽ bỏ thêm khoảng 408,5 triệu USD thu mua nốt 21% cổ phần còn lại đang trong tay các nhà đầu tư khác với giá 1.465 yen/cổ phần.
Starbucks nhấn mạnh việc họ thâu tóm toàn quyền chi nhánh tại Nhật Bản là nhằm mở rộng hơn nữa thị trường chính này, trong đó có khả năng mở thêm tại xứ hoa anh đào chuỗi cửa hàng trà Teavana.
Starbucks Nhật Bản đang hoạt động rất hiệu quả khi tháng này nâng dự báo lợi nhuận năm. Trong năm tài khóa tính đến tháng 3/2015, Starbucks Nhật Bản ước tính lợi nhuận ròng có thể tăng 28% lên 7,7 tỷ yen trong khi tổng doanh thu đạt khoảng 137,7 tỷ yen./.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Chủ tịch Trung Quốc viết thư gửi ‘ông trùm’ Starbucks
15/01/2021 8:11 AMHiếm khi viết thư cho doanh nhân nước ngoài, nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cho “ông trùm” đế chế cà phê Starbucks Howard Schultz.
-
7 mánh khóe trong tâm lý trong bán hàng của Starbucks
08/04/2020 9:41 AMSố cửa hàng của Starbucks trên thế giới đã vượt con số 28.000, có mặt ở 76 quốc gia. Có thể nói, thương hiệu cafe từ Mỹ đã tạo ra hẳn một đế chế khủng khiếp trên phạm vi toàn thế giới.
-
CNBC lý giải nguyên nhân các hãng cà phê ngoại rất khó thành công tại thị trường tỷ USD của Việt Nam
25/12/2019 4:50 PMỞ Việt Nam, dù với chiến lược đầu tư bài bản nhưng cho đến nay Starbucks mới chỉ nắm được chưa đầy 3% thị phần.
-
Ống hút nhựa được thay bằng cỏ, mì ống, ống giấy tại Mỹ
28/09/2019 9:43 AMNhỏ và nhẹ, ống hút nhựa đã qua sử dụng dễ dàng trôi xuống biển. Chỉ một chiếc ống hút nhỏ cũng có thể giết chết một con rùa.
-
Cà phê Starbucks bị người biểu tình Hong Kong tẩy chay
22/09/2019 6:51 PMSau các trung tâm mua sắm của Sun Hung Kai và chuỗi thức ăn nhanh Nhật Yoshinoya, đến lượt cà phê Starbucks bị người biểu tình Hong Kong kêu gọi tẩy chay.