Giám đốc điều hành (CEO) Martin Winterkorn của hãng sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu Volkswagen nhận mức lương “khủng” lên tới 23 triệu USD.
Ông Martin Winterkorn hôm qua (23/9) bất ngờ tuyên bố từ chức Giám đốc điều hành của hãng ô tô Đức Volkswagen, và có thể “ẵm” gói lương hưu khoảng 32 triệu USD sau vụ từ chức này.
Động thái từ chức của ông Winterkorn được xem là một cách để thoát khỏi áp lực đang bủa vây Volkswagen trong vụ bê bối gian lận khí thải tại Mỹ.
Dựa trên báo cáo thường niên gần đây nhất của Volkswagen, Bloomberg cho hay, ông Martin Winterkorn có thể nhận được hai gói thù lao quan trọng sau khi từ chức. Trong đó, gói lương hưu của ông đạt trị giá 28,6 triệu Euro (tương đương 32 triệu USD), vào thời điểm cuối năm ngoái.
Ông Martin Winterkorn, Giám đốc điều hành của hãng xe ô tô lớn nhất châu Âu Volkswagen, vừa tuyên bố từ chức hôm qua (23/9).
Ngoài ra, vị CEO này còn có khả năng nhận được một gói bồi thường thất nghiệp trị giá bằng 2 năm lương thưởng.
Bên cạnh đó, ông Martin Winterkorn còn được quyền sử dụng bất kỳ một chiếc xe nào của công ty trong khoảng thời gian gói lương hưu của ông được chi trả.
Trong năm 2014, ông Martin Winterkorn là một trong những vị CEO được hưởng thù lao cao nhất ở Đức, nhận tổng cộng 17,5 triệu Euro (khoảng 23 triệu USD), bao gồm lương cứng và các khoản thưởng.
Khi tuyên bố từ chức, vị Giám đốc điều hành này cho biết ông bị sốc khi hay tin về quy mô của vụ gian lận xảy ra tại hãng xe do mình điều hành. Trước đó, vào hôm 18/9, cơ quan chức năng của Mỹ nói Volkswagen đã gian lận trong các cuộc kiểm tra lượng phát thải của dòng xe chạy diesel cho hãng sản xuất bán ra thị trường từ năm 2009.
Mức phạt dành cho Volkswagen trong vụ bê bối này có thể lên tới 18 tỷ USD. Chưa kể, hãng còn có nguy cơ bị điều tra hình sự ở Mỹ và bị khách hàng tẩy chay./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.