Jack Ma - người giàu nhất Trung Quốc cho biết dù sở hữu tài sản khủng nhưng ông không có thời gian sử dụng chúng.

Mới đây, Bloomberg đã đăng tải đoạn clip phỏng vấn tỷ phú Jack Ma, người sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc). Trong đó, ông thể hiện nỗi khổ tâm khi quá bận rộn, không có thời gian để đi mua sắm.

Tỷ phú Jack Ma cho biết: “Tôi không có thời gian để tiêu tiền. Người ta hay nói với tôi rằng: ‘Với khối tài sản của ông, ông có thể tiêu nhiều tiền hơn tất cả mọi người, thậm chí hơn cả chính phủ. Bí quyết nào giúp ông chi tiêu một cách hiệu quả?’”.

Tháng 8 vừa qua, chủ tịch tập đoàn Alibaba đã giành lại ngôi đầu bảng trong danh sách các tỷ phú ở Châu Á do tạp chí Forbes bình chọn, với khối tài sản lên tới 37,4 tỷ USD. Theo thống kê từ trang USA Today, ông hiện là người giàu thứ 18 trên thế giới.

Trái ngược với suy nghĩ của mọi người, tỷ phú Jack Ma không thực sự hào hứng với cuộc sống của một tỷ phú, thậm chí, ông miêu tả nó như một nỗi đau.

“Khi bạn là người giàu nhất thế giới, mọi người đều vây quanh bạn vì tiền” - ông phát biểu và chia sẻ thêm rằng mình đang cân nhắc hồi đáp lại tiền cho xã hội.

Chưa rõ là Jack Ma đang nói đến tài sản cá nhân hay của công ty. Thực tế là Alibaba có trị giá 392,7 tỷ USD. Đơn vị này cũng đầu tư rất nhiều vào các startup công nghệ, trong đó có cả Snapchat và Lyft.

Về mặt cá nhân, Jack Ma chỉ mới dùng tiền để tậu thứ giá trị nhất là một căn biệt thự cảnh quan ở Hong Kong có giá mà Bloomberg ước đoán 36 triệu USD.

Đầu tháng 9 này, Alibaba đã tổ chức lễ kỷ niệm 18 năm ngày thành lập tập đoàn. Tại đây, Jack Ma gây ấn tượng với màn trình diễn đặc biệt, trong trang phục của huyền thoại nhạc pop Michael Jackson.

Phương Vũ (Gia đình Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.