Theo Reuters, Siemens đã quyết định cắt giảm 15.000 việc làm trong năm tới với một phần ba trong số này ở Đức.

Văn phòng Siemens AG ở Berlin. (Nguồn: Reuters)

Một phát ngôn viên của Siemens cho biết hôm qua 29/9 rằng đây là một phần trong chương trình cắt giảm chi phí lên tới 6 tỷ euro (tương đương 8,1 tỷ USD).

Việc công bố kế hoạch cắt giảm việc làm của Siemens diễn ra hai tháng sau khi Giám đốc điều hành Peter Loescher bị từ chức. Peter Loescher là người đã thiết kế chương trình tiết kiệm chi phí trên vào cuối năm ngoái.

Tập đoàn công nghiệp kỹ thuật lớn nhất châu Âu này đang lo lắng để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ như General Electric Co và ABB của Thụy Sĩ.

Siemens và giới chức công đoàn của tập đoàn đã đạt được thỏa thuận về chia nửa số cắt giảm 15.000 việc làm làm hai giai đoạn.

Phát ngôn viên của Siemens cũng cho biết thêm rằng tập đoàn này muốn kết thúc thời kỳ đầu cơ trên thị trường về số lượng việc làm mà không hề có sự đào thải. Siemens cho biết họ không có ý định làm cho dư thừa công việc.

Với kế hoạch cắt giảm việc làm trên, tại Đức, khoảng 2.000 việc làm sẽ bị cắt giảm tại khối công nghiệp của tập đoàn và 1.400 việc làm tại khối năng lượng và kinh doanh hạ tầng.

Siemens dự kiến ​​sẽ đóng cửa năm tài chính hiện hành về thứ hai với khoảng 370.000 lao động, giống như năm ngoái./.

Việt Đức (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tái cơ cấu  tập đoàn Siemens: Joe Kaeser có là cao thủ?

    Tái cơ cấu tập đoàn Siemens: Joe Kaeser có là cao thủ?

    04/08/2014 11:00 AM

    Các công ty lâu đời có thể thay đổi một cách không thể nhận ra qua thời gian. Nokia, chẳng hạn, ra đời vào năm 1865 với điểm khởi đầu là một nhà máy bột giấy, nhưng gần đây, công ty này đã bán bộ phận thiết bị di động cho Microsoft và giờ Nokia chủ yếu sản xuất thiết bị mạng.

  • Siemens cắt 15.000 việc làm để tiết kiệm 6 tỷ euro

    Siemens cắt 15.000 việc làm để tiết kiệm 6 tỷ euro

    30/09/2013 1:06 PM

    Theo Reuters, Siemens đã quyết định cắt giảm 15.000 việc làm trong năm tới với một phần ba trong số này ở Đức.

  • Một loạt đại gia di động đã phải bán mình

    Một loạt đại gia di động đã phải bán mình

    14/09/2013 10:57 AM

    Mải mê trên đỉnh cao, chậm đổi mới và không theo kịp với xu hướng mới của thời đại, nhiều đại gia công nghệ trong lĩnh vực di động đã phải hụt hơi và cuối cùng buộc phải bán mình. Đó là những đại gia nào?

  • Cuộc khủng hoảng của Siemens

    Cuộc khủng hoảng của Siemens

    18/08/2013 9:10 AM

    Siemens là một trong những thương hiệu lớn của nước Đức và thế giới. Nhưng có lẽ chưa khi nào trong lịch sử hình thành và phát triển từ năm 1847 đến nay, nó đồng thời bị khủng hoảng về nhiều phương diện như hiện tại.

  • Chủ tịch Siemens đạo diễn “cuộc đảo chính” thay CEO

    Chủ tịch Siemens đạo diễn “cuộc đảo chính” thay CEO

    16/08/2013 4:15 PM

    Gerhard Cromme, được cho là người đưa Peter Loescher về Siemens, nay lại nhẫn tâm đẩy đi, cũng đã quá già và nên rút lui.

  • Siemens - Hối lộ đa quốc gia

    Siemens - Hối lộ đa quốc gia

    11/09/2012 7:58 AM

    Ngày 27-8 vừa qua, nhà khổng lồ công nghệ Đức Siemens AG đạt được một thỏa thuận với các nhà chức trách ở Hy Lạp để dàn xếp vụ bê bối hối lộ đã diễn ra từ những năm 1990. Đây là diễn biến mới nhất trong bê bối hối lộ toàn cầu của Siemens, hiện giữ kỷ lục về mức tiền phạt đối với các vụ án hối lộ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.