Giá thuê mặt bằng thấp khiến giấc mơ mở shop của các chủ cửa hàng chuyên kinh doanh trên mạng trở thành hiện thực. Trên một con đường ở TP.HCM, các shop này đang lấn lướt các tiệm hớt tóc “sung sướng”.

Kinh tế khó khăn khiến nhiều cửa hàng thời trang thu hẹp quy mô, đổ vào các con hẻm nhỏ thuê mặt bằng. Mặt bằng ở đường lớn ít có người thuê nên giảm giá, mặt đường đường nhỏ cũng giảm theo. Vì thế mà nhiều chủ cửa hàng trước nay chỉ buôn bán trên mạng có cơ hội thuê mặt bằng mở shop với giá phải chăng. Tại TP.HCM, đi trên đường Bắc Hải (Q.10, Q.Tân Bình), hay trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3, Q.10) sẽ thấy các shop thời trang mới mọc lên nhan nhản, trong đó lượng cửa hàng chuyên buôn bán trên mạng chiếm không ít.

Một shop bán hàng online trên đường Nguyễn Thượng Hiền.

Chị U chủ một shop thời trang trên mạng cho biết, chị đang tìm kiếm mặt bằng để “hiện thực hóa” giấc mơ mở shop. Và hai con đường trên đang được “ngắm nghía”, vì giá thuê mặt bằng không cao, lại thuộc khu khá sầm uất về mặt hàng thời trang.

Cách đây khoảng một năm, con đường Nguyễn Thượng Hiền không đông đúc và sạch sẽ như hiện nay. Đường này nổi tiếng với các tiệm hớt tóc “sung sướng” và các quán nhậu hải sản. Trên con đường này, có khá nhiều các tiệm hớt tóc với nhân viên phục nữ ăn mặc mát mẻ, các tiệm hớt tóc nhỏ hơn thì độ “chiều khách” cũng không hề thua kém. Có những tiệm khá nhỏ, nhìn vào tưởng rất đàng hoàng nhưng vẫn có nhân viên nữ sẵn sàng làm khách thỏa mãn trên các căn gác xép! Đường này trước đó rất hẹp vì các cửa hàng kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, lại không mấy sạch sẽ vì có nhiều quán nhậu hải sản.

Tuy vậy, gần đây con đường này “lột xác”, lòng lề đường ít bị chiếm dụng, các quán hải sản và tiệm hớt tóc trá hình bớt đi rất nhiều. Con đường thông thoáng và sang trọng hơn nhiều nhờ sự góp mặt của các shop thời trang bán hàng online.

Các shop mới mở làm con đường sạch sẽ và sang trọng hẳn lên

Theo quan sát của PV VietNamNet, con đường này có khoảng 60 cửa hàng thời trang. Trong đó có hơn 20 cửa hàng kinh doanh trên mạng. Có 11 shop có trang Web riêng. Rất nhiều cửa hàng buôn bán trên các trang rao vặt lớn như enbac, 123mua, chodientu, vatgia… Khá nhiều bộ ảnh thời trang trên các tạp chí, trang Web dùng trang phục ở các cửa hàng này. Giá thuê mặt bằng ở đường Nguyễn Thượng Hiền không rẻ, nếu tính tiền thuê trên mỗi mét vuông. Nhưng mặt bằng ở đây đa số khá nhỏ, chỉ từ 15 đến 20 mét vuông. Vì thế giá thuê dao động từ 5-8 triệu đồng một mặt bằng. Có những mặt bằng chỉ đủ chỗ treo quần áo, chỗ khách đứng và nhân viên trông shop. Khách đi hơn hai người có khi không có chỗ, phải đứng ngoài một người.

Đa số shop trên đường này có mặt bằng nhỏ.

Theo một chủ shop ở đây, thì đa số cửa hàng kinh doanh hàng online đều không cần mặt bằng lớn. Vì khách đã xem hàng trên mạng, chỉ đến để kiểm tra và lấy hàng. Đường Nguyễn Thượng Hiền tuy nhỏ nhưng lại nằm ngay trung tâm thành phố nên rất tiện cho việc giao dịch. Vì thế các cửa hàng thời trang trên đường này ngày một đông.
Nhưng không phải ai mở shop trên con đường này cũng thành công. “Tôi bán trên đường này cũng được 3-4 tháng, nhưng mới đây chủ nhà đòi tăng tiền thuê mặt bằng từ 7 triệu lên 10 triệu đồng nên chắc phải nghỉ”, chủ một cửa hàng bán hoa nói.
Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.