Ông Phạm Tiến Thịnh, Giám đốc điều hành S-Fone đã chính thức rời vị trí lãnh đạo, do không còn tìm được tiếng nói chung trong định hướng phát triển của Công ty.

Thị phần của S-Fone đang tiếp tục giảm mạnh. Ảnh: Đức Thanh

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về lý do rời khỏi S-Fone ngay trong thời điểm Công ty đang đối mặt với nhiều khó khăn, ông Phạm Tiến Thịnh cho biết: “Ai đó có thể nghĩ tôi vô tình khi rời khỏi S-Fone tại thời điểm này, nhưng tôi cho rằng, lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ bưu chính - viễn thông Sài Gòn (SPT, công ty mẹ của S-Fone) đã có phương án chọn người thay thế. Trong vòng 1 năm qua, đã có rất nhiều thay đổi tại SPT, trong đó có định hướng phát triển và định hướng mới này không trùng với những định hướng trước đây mà tôi đã vạch ra với lãnh đạo Công ty. Với tư cách là người đứng mũi chịu sào, khi định hướng của mình không còn phù hợp với định hướng chung của Công ty, thì tôi nghĩ, mình nên nhường lại vị trí cho người khác”.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, SPT vẫn chưa phát đi bất cứ thông tin nào liên quan đến việc ông Thịnh nghỉ việc cũng như thông tin về người kế nhiệm. Còn trên trang thông tin của S-Fone, ông Thịnh vẫn được giới thiệu ở vị trí Giám đốc điều hành.

Câu hỏi đặt ra là, con tàu S- Fone đang trong thế chòng chành, cộng thêm việc không người cầm lái, liệu có thể tiếp tục giương buồm ra khơi? Câu trả lời là không dễ, thậm chí khó có khả năng, do cả hai “phao cứu sinh” của S-Fone là SPT và SaigonTel (cổ đông chiến lược của SPT) vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh.

Còn với S-Fone, theo thống kê mới đây nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, thị phần của S-Fone đã giảm từ 0,1% trong năm 2011 xuống còn 0,02% trong 6 tháng đầu năm 2012.

Ngoài ra, theo thông tin phóng viên Báo Đầu tư có được tại thời điểm này, S-Fone vẫn chưa giải quyết xong câu chuyện nợ lương, trợ cấp thôi việc và bảo hiểm xã hội đối với người lao động.

Cụ thể, mặc dù thắng kiện trong vụ kiện đòi tiền trợ cấp thôi việc diễn ra vào cuối tháng 7/2012, nhưng đến nay, người thắng kiện là nguyên Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng của Chi nhánh S-Fone Hà Nội (đề nghị không nêu tên –PV) vẫn chưa nhận được 51 triệu đồng, bao gồm tiền trợ cấp thôi việc mà S-Fone phải trả và tiền lãi phát sinh do chậm trả theo như quyết định của Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Thậm chí, đã vài lần gửi thư hỏi thông tin về hướng giải quyết của Công ty sau khi nhận được quyết định của Tòa án, song vị Trưởng phòng này vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin hồi âm nào từ đại diện Công ty.

Theo vị Trưởng phòng này, có lẽ phải nhờ đến cơ quan xét xử thực hiện cưỡng chế, vì theo quyết định của Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm, nếu hai bên không thỏa thuận được, thì bên phải thi hành án (S-Fone) sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Số tiền nợ vị Trưởng phòng trên chỉ là con số ít ỏi trong tổng số 41 tỷ đồng nợ trợ cấp thôi việc và bảo hiểm xã hội đối với người lao động đã nghỉ việc tại S-Fone trong thời gian qua.

Như vậy, kế hoạch mà ông Hoàng Sỹ Hóa, Tổng giám đốc SPT vạch ra cho S-Fone (sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận cho chuyển đổi từ công nghệ CDMA sang công nghệ HSPA) là trong năm 2013 sẽ phát sóng mạng 3G và số trạm thu phát sóng sẽ tăng gấp 6 lần so với số trạm thu phát sóng công nghệ CDMA trước đây, xem ra khó có thể trở thành hiện thực.

Theo Huyền Anh (Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đến lượt Wada

    Đến lượt Wada

    10/06/2013 7:51 AM

    Chiến lược marketing rầm rộ cùng những khoản đầu tư rất lớn của Coccoc, công cụ tìm kiếm thuần Việt mới ra mắt khiến cho nhiều người bất ngờ trước việc Coccoc muốn đấu với ông lớn Google. Nhưng, Coccoc không phải là duy nhất mà còn một đối thủ khác cho Google tại Việt Nam, đó là Wada.

  • S-Fone lúng túng tìm hướng đi

    S-Fone lúng túng tìm hướng đi

    21/11/2012 4:14 PM

    Ông Phạm Tiến Thịnh, Giám đốc điều hành S-Fone đã chính thức rời vị trí lãnh đạo, do không còn tìm được tiếng nói chung trong định hướng phát triển của Công ty.

  • Cựu CEO của S-Fone đầu quân cho công ty của Nga

    Cựu CEO của S-Fone đầu quân cho công ty của Nga

    08/11/2012 7:42 AM

    Công ty Cổ phần Mạng Tầm nhìn mới - New Horizon Internet (NHI) của Nga đã bổ nhiệm ông Phạm Tiến Thịnh làm Tổng giám đốc điều hành, phụ trách phát triển cổng tìm kiếm thông tin WADA tại thị trường Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.