Cách Mark Zuckerberg tạo được vị thế trên thế giới đã củng cố sự thật rằng người trẻ vẫn có thể thành công, thậm chí thành công vang dội khắp toàn cầu. Nhưng người trẻ cũng có nhược điểm của họ.

Các CEO cảm thấy lúng túng khi thuê hoặc quản lý các nhân viên lớn tuổi. Tuy nhiên, làm việc với những người thuộc các nhóm tuổi khác nhau hoặc có nguồn gốc khác nhau có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Hơn hết, nhân viên, người có một trình độ nhất định, sẽ đại diện cho khách hàng hiện tại và tiềm năng của công ty.

Nếu bạn là một doanh nhân trẻ, và bạn cần phải thuê nhân viên - đây là năm lời khuyên cho mọi người ở mọi lứa tuổi muốn làm việc cho bạn:

1. Đánh giá mức độ thoải mái của ứng viên

Theo nghiên cứu mức độ linh hoạt và hài lòng của nhân viên về những người lãnh đạo trẻ tuổi cho thấy: Nhân viên không tin tưởng vào phương pháp làm việc của các nhà điều hành trẻ tuổi vì cho rằng anh ta chưa đủ kinh nghiệm để dẫn dắt họ.Và điều này thường rất dễ dẫn đến sự phản ứng bất bình từ cấp dưới.

Trong một buổi phỏng vấn, rất dễ phát hiện ra ứng viên có khó chịu với độ tuổi của người lãnh đạo. Nếu ứng viên cảm thấy không hài lòng, họ sẽ “phất cờ trắng” ngay lập tức. Và công ty của bạn cũng không phải là nơi thích hợp cho những người này.

2. Giúp họ hiểu công ty và phong cách quản lý của bạn

Hầu hết ứng viên đều tìm hiểu về công ty trước khi ứng tuyển. Bằng cách này, họ sẽ nhận ra người dẫn dắt họ sẽ còn rất trẻ, thậm chí nhỏ hơn rất nhiều tuổi. Hãy nói với họ về công ty, về những thành tích công ty đạt được, sự đoàn kết và ủng hộ của các nhân viên. Đồng thời cũng nói rõ ràng về cách quản lý cũng như điều hành công ty để họ hiểu rằng thành công không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc vào tài năng.

Ảnh minh họa: internet

3. Cho họ thấy niềm đam mê của bạn

Niềm đam mê rất quan trọng. Nó giúp người điều hành chấp nhận mọi rủi ro và vượt qua thử thách để thành công. Trong các cuộc phỏng vấn, hãy cố gắng triệt để mô tả tầm nhìn chiến lược và đam mê của bạn để thuyết phục họ. Một người lãnh đạo trẻ cần những chiến hữu trên con tàu của mình hơn là những kẻ hoài nghi không tin tưởng. Hãy dứt khoác, vì có rất nhiều ứng viên tài năng muốn vào vị trí đó.

4. Hãy nói về sự phát triển bền vững của công ty

Một công ty nhỏ được điều hành bởi một người giám đốc trẻ thường sẽ không nhận được niềm tin từ những ứng viên già. Một công ty lớn được điều hành bởi người trẻ cũng nhận được kết quả tương tự. Nhưng nếu bạn chứng minh được sự phát triển bền vững của công ty bằng tài năng, những người đó sẽ trở thành “bệ phóng” cho thành công sau này của công ty. Khi những ứng viên lớn tuổi tin tưởng, họ sẽ dốc hết sức mình cho bạn.

5. Hãy chuyên nghiệp

Hãy thể hiện thái độ chuyên nghiệp cho tất cả các cấp dưới của bạn. Một người 21 tuổi thật khó để có thể nói nhiều về những trải nghiệm trong cuộc sống, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không chuyên nghiệp trong công việc. Hãy tập trung vào sự chuyên nghiệp mình để tạo được độ tin cậy cho mọi người.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.