Tám nhân sự cấp cao và năm cá nhân liên quan đến ban lãnh đạo công ty Dịch vụ Phú Nhuận đồng loạt đăng ký bán 6,5 triệu cổ phiếu.

Sáng 26/11, tám nhân sự cấp cao của Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận (mã chứng khoán: MSC) gồm Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, Ủy viên HĐQT và thành viên ban kiểm soát đồng loạt đăng ký thoái hết vốn tại doanh nghiệp này. Năm cá nhân là người liên quan như mẹ, anh ruột và chị dâu của thành viên ban lãnh đạo công ty cũng thông báo sẽ bán hết cổ phiếu để giải quyết nhu cầu tài chính.

13 giao dịch này dự kiến được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ 27/11 đến 26/12. Tổng lượng cổ phiếu đăng ký bán lên đến 6,5 triệu đơn vị, tương ứng 28,75% vốn điều lệ công ty. Tính theo giá mở cửa phiên giao dịch sáng nay là 16.100 đồng, khối cổ phiếu này trị giá khoảng 104 tỷ đồng.

Giao dịch số lượng lớn nhất trong số này thuộc về ông Trịnh Ngọc Minh - Ủy viên HĐQT với hơn 2,21 triệu cổ phiếu, tương ứng 9,83% vốn điều lệ. Nếu thương vụ thoái vốn thành công, ông Minh sẽ không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp.

Động thái thoái vốn diễn ra sau khi tám thành viên trong ban lãnh đạo công ty đã gửi đơn từ nhiệm và đang chờ được thông qua tại đại hội đồng cổ đông bất thường vào đầu tháng 12.

Một trong những sản phẩm kinh doanh chính của Công ty Dịch vụ Phú Nhuận là thiết bị karaoke Arirang.

Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, được cổ phần hóa vào năm 2001 và chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào đầu năm ngoái. Hoạt động chính của công ty là sản xuất, bán buôn và bán lẻ sản phẩm điện tử dân dụng, thiết bị và linh kiện điện tử (trong đó chủ yếu là thiết bị karaoke Arirang); xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng; kinh doanh bất động sản.

Công ty đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm nay lần lượt đạt 1.200 tỷ và 30 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 10%. Lũy kế chín tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần 860 tỷ đồng nhưng lỗ sau thuế lên đến 45 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn tính đến cuối kỳ đạt 590 tỷ đồng, giảm mạnh với thời điểm đầu năm nhờ công ty tất toán nhiều khoản vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn.

Hồi đầu năm, ban lãnh đạo công ty cho biết hoạt động trọng tâm năm nay là phát triển kinh doanh nông sản với mặt hàng chủ lực là cà phê và khai thác lợi thế của thương hiệu Arirang để phát triển các dòng sản phẩm điện tử gia dụng, ứng dụng công nghệ mới nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thị trường.

Thiên Ngân (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.