Những dấu hiệu nhỏ sau đây có thể giúp bạn xác định được mình có phải là một điển hình gương mẫu ở nơi làm việc hay không.
Bạn đang tỏa sáng tại công ty của mình, hay chỉ cố gắng làm việc cho qua ngày? Điều này không phải lúc nào cũng rõ ràng. Đôi khi, cấp trên và môi trường công sở không mang lại cho bạn những phản hồi chính xác.
Những dấu hiệu nhỏ sau đây có thể giúp bạn xác định được mình có phải là một điển hình gương mẫu ở nơi làm việc hay không:
1. Bạn hòa đồng với các đồng nghiệp
Bạn không chỉ đem lại niềm vui cho mọi người khi xuất hiện ở văn phòng, mà còn là người rất có tinh thần đồng đội. Ngoài ra điều này còn có nghĩa là bạn rất phù hợp với văn hóa ở nơi mình làm việc.
2. Bạn rất trung thực
Các nhà quản lý sáng suốt đều yêu quý những nhân viên thành thực. Bạn luôn thẳng thắn với cấp trên và đồng nghiệp. Bạn luôn nói thẳng và không thiên vị. Quan trọng nhất là bạn không chịu cúi mình và dùng những thủ đoạn đáng xấu hổ để tiến xa hơn trong sự nghiệp.
3. Bạn không ngừng cố gắng
Tới một mức độ nào đó, hầu hết chúng ta đều tỏ ra hài lòng với thành quả đạt được. Những nhân viên xuất sắc không bao giờ chấp nhận điều đó. Họ thường xuyên học những điều mới, thử nghiệm những phương pháp mới, và cố gắng làm việc một cách thông minh hơn. Họ không ngừng cố gắng và luôn tìm cách phát triển bản thân mình.
4. Bạn có trách nhiệm với những việc mình làm
Một lần nữa, ở một nơi không tôn trọng sự trung thực, nếu bạn làm vậy sẽ là một thiệt thòi rất lớn. Nhưng nếu cấp trên của bạn công bằng và biết nhìn người, thì họ sẽ tưởng thưởng xứng đáng cho bạn nhờ tinh thần trách nhiệm mà bạn luôn thể hiện trong công việc.
5. Bạn luôn đáng tin cậy
Bạn không hào nhoáng, nhưng rất ổn định. Nếu bạn nói sẽ làm gì, thì chắc chắn bạn sẽ làm điều đó. Bạn rất có uy tín và được người khác tin tưởng, và điều đó khiến bạn trở nên rất có giá trị trong các dự án quan trọng của công ty.
6. Bạn không để tâm lắm đến sự đấu đá ngấm ngầm chốn công sở
Ở bất kỳ đâu, học được cách định hướng lối đi của mình ở nơi làm việc là một phần quan trọng để thành công trong sự nghiệp. Không may là để làm được thế, bạn cần có sự khôn khéo chứ không chỉ khả năng làm việc.
Tuy nhiên, nếu bạn có thể tránh được những xung đột nơi công sở mà không bị cuốn vào một phe cánh nào đó, thì đây rõ ràng là một dấu hiệu tốt.
7. Bạn đủ khả năng hướng dẫn những người khác
Nếu những nhân viên khác tìm đến bạn để học hỏi, bạn có thể chắc chắn rằng họ coi bạn là một nhân viên có năng lực. Bạn làm việc tốt đến nỗi không chỉ hoàn thành công việc của mình, mà còn có thể giúp đỡ những người khác nữa.
8. Bạn làm nhiều việc mà không chờ được yêu cầu
Bạn không ngồi yên một chỗ chờ người khác bảo làm việc gì mới làm. Bạn luôn xông xáo, tìm ra các vấn đề, và tìm ra các giải pháp. Điều này cho phép bạn luôn khai thác tối đa thời gian làm việc mỗi ngày.
9. Bạn luôn lên tiếng khi cần thiết
Những người có khả năng giao tiếp tốt đều dễ trở thành nhân viên xuất sắc. Bạn không giấu giếm việc gì và luôn thể hiện ý kiến của mình một cách rõ ràng. Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng.
10. Bạn luôn hoàn thành những gì mình khởi xướng
Tham vọng và khả năng sáng tạo sẽ chả là gì nếu không có sự bền bỉ. Bạn có thể có nhiều ý tưởng và kế hoạch tuyệt vời, nhưng nếu không hoàn thành bất kỳ việc gì trọn vẹn, bạn sẽ không bao giờ trở thành một nhân viên nổi bật.
11. Bạn tận tâm – chứ không tốt bụng
Tỏ ra là người tốt bụng không phải là điều gì xấu, nhưng nó không giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Những nhân viên nổi bật thường là người tận tụy – điều này thể hiện qua sự chăm chỉ, bền bỉ, có tổ chức và luôn muốn đạt được nhiều thành quả.
12. Bạn không vắt kiệt sức mình
Những nhân viên xuất sắc nhất làm việc chăm chỉ nhưng không đến mức kiệt sức. Điều này có nghĩa là bạn phải chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của mình. Bạn không nhất thiết phải trở thành một kẻ tử vì đạo ở nơi làm việc để làm tốt công việc của mình. Trên thực tế, về lâu về dài, tình trạng kiệt sức sẽ khiến bạn làm việc thiếu hiệu quả và thậm chí thụt lùi.
13. Bạn biết rõ điểm yếu của mình
Những nhân viên hàng đầu luôn tự tin nhưng không kiêu ngạo. Có thể sẽ tốt cho bạn hơn nếu nhận thức rõ một vài lĩnh vực mình cần phấn đấu thêm. Nhưng bạn không dày vò bản thân về những điểm yếu đó – bạn thận thức được chúng, sẵn sàng cố gắng để cải thiện bản thân mình và tiến lên phía trước.
Đinh Vân (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.