Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy những giám đốc điều hành nữ thường kiếm về nhiều tiền cho doanh nghiệp hơn. Nếu đội ngũ lãnh đạo của bạn chủ yếu là nam giới, dưới đây là cách để bạn thu hút các nhà lãnh đạo nữ có trình độ vào công ty.

Ảnh minh họa.

Gần đây, có rất nhiều tranh luận về xu hướng phụ nữ làm lãnh đạo và bao gồm cả thực tế là phụ nữ thường vắng mặt trong vai trò lãnh đạo của hầu hết các ngành công nghiệp ở Hoa Kỳ.

Điều mà nhiều công ty có thể không nhận ra là lãnh đạo nữ sẽ mang lại nhiều điều tốt cho doanh nghiệp - từ việc tăng doanh thu cho đến một môi trường làm việc tốt hơn.

Để khai thác tiềm năng này, các công ty cần phải nỗ lực để trở thành một nơi mà các nhà lãnh đạo nữ mong muốn làm việc.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Pepperdine cùng 215 công ty đứng trong danh sách Fortune 500 trong vòng 19 năm để xác định những nữ lãnh đạo có ảnh hưởng như thế nào đối với hoạt động của công ty.

Họ đã nhìn ra ba mặt tích cực: doanh thu, lợi nhuận tính theo phần trăm tài sản và lợi nhuận theo tỷ lệ vốn chủ sở hữu đều gia tăng. Gần 2/3 các doanh nghiệp có nhiều lãnh đạo nữ hơn có sự gia tăng vượt trội ở cả 3 chỉ số so với các doanh nghiệp trung bình.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy các công ty có cả lãnh đạo nam và nữ thường có doanh thu bán hàng tăng nhiều hơn.

Những doanh nghiệp có ít lãnh đạo nữ có doanh thu khoảng 45,2 triệu USD.Trong khi đó, những công ty với số lượng lãnh đạo nữ cao nhất có doanh thu bình quân khoảng 644,3 triệu USD.

Phụ nữ trong vai trò lãnh đạo cũng tạo mối quan hệ tốt hơn với người tiêu dùng nữ khi mà phụ nữ ảnh hưởng tới 85% quyết định mua hàng tại Hoa Kỳ.

Việc chi tiêu của người Mỹ tổng cộng khoảng 5,9 nghìn tỷ USD và theo một số phân tích, chi tiêu của nữ giới chiếm 4,3 nghìn tỷ USD trong số đó.

Lời khuyên thiết thực nhằm thu hút nữ lãnh đạo

1. Phát triển tài năng sẵn có

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy lãnh đạo là để phát triển các tài năng sẵn có. Tạo các chương trình mà phụ nữ có thể tập trung vào các kỹ năng cụ thể cần có trong các nhà lãnh đạo - hãy xem xét một chương trình tư vấn hoặc các sự kiện với một diễn giả để giúp nâng cao vị thế của phụ nữ trong công ty.

Nữ nhân viên của bạn có thể cần thêm một chút tự tin và động lực nếu đa số đội ngũ quản lý của bạn là nam giới.

2. Hãy nghiên cứu kỹ chính sách của công ty

Một trong những lý do hầu hết phụ nữ đứng ở vị trí lãnh đạo là vì họ lo lắng sẽ không thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ. Hãy linh hoạt hơn với chính sách tại nơi làm việc của bạn.

3. Xem xét việc cung cấp những lợi ích gia đình

Phụ nữ luôn cân nhắc công việc sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của họ như thế nào. Họ muốn chắc chắn rằng con cái của họ đều được chăm sóc ngay cả khi họ phải làm việc nhiều giờ.

Theo một cuộc khảo sát năm 2013 của Working Mother, 100 công ty tốt nhất thường được cung cấp những đặc quyền như trả lương nghỉ thai sản, kiểm tra sức khỏe, tiêm chủng, hỗ trợ nhận con nuôi, tư vấn dinh dưỡng, sắp xếp người chăm sóc trẻ...

Thu Hương (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.