CafeLand - Hơn 1 tháng nữa là thị trường bước vào mùa cao điểm kinh doanh, người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm hàng hóa, CafeLand đã có dịp trò chuyện với ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Minh Long 1 về những kế hoạch chuẩn bị hàng hóa trước tết Giáp Ngọ 2014.

Tết Giáp Ngọ sắp đến Minh Long đã lên kế hoạch gì để đón đầu dịp mua sắm này?

Tết là lúc mà mọi người, mọi nhà mua sắm vật dụng trang trí nhà cửa, đồ dùng mới trong gia đình cũng như mua tặng nhau những món quà để thể hiện tình cảm của mình. Còn đối với một doanh nghiệp mà nói thì đây cũng là một trong những lúc kinh doanh hiệu quả nhất trong năm. Do vậy những doanh nghiệp sản xuất những mặt hàng phục vụ trực tiếp cho người tiêu dùng như chúng tôi phải tập trung vào sản xuất hàng hóa, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Để đủ nguồn hàng cung ứng ra thị trường trong dịp tết thì Minh Long đã phải tập trung vào sản xuất từ trước đây vài tháng để có thể đáp ứng được nhu cầu tết, mặc dù đã đẩy mạnh nhưng thực sự vẫn chưa đáp ứng hết cho các đơn đặt hàng mới tiếp theo từ khách hàng.

Gốm sứ Minh Long thường được các doanh nghiệp chọn làm quà tặng khách hàng, vậy năm nay các sản phẩm có gì độc đáo không?

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao thì người tiêu dùng có xu hướng chọn lựa hàng hoá, sản phẩm đã được đảm bảo bằng thương hiệu, đặc biệt là thời điểm khi mà Tết Nguyên đán chỉ còn tính bằng ngày. Minh Long I đã tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm phù hợp với không khí rộn ràng dịp tết được cách tân từ những sản phẩm mà mọi người đã biết tới Minh Long I từ trước như: bộ bình trà mẫu đơn bắc chỉ vàng, anh vũ bắc chỉ bạch kim, jamine bắc chỉ vàng,.. đặc biệt là tượng sứ mang tên “Tuấn Mã”. Mặc dù, không phải chúng tôi cố ý tạo ra nó trong năm nay nhưng vô tình trùng hợp là nó được hoàn thành từ tạo hình đến thiết kế, trang trí trong năm Giáp Ngọ này. Tôi nghĩ rằng đây quả là một món quà ý nghĩa trong năm Giáp Ngọ này hay đơn giản chỉ là dành cho những người tuổi ngọ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thiết kế bao bì sản phẩm theo một phong cách hoàn toàn mới cho phù hợp với không khí tết và nó chỉ được bán trong dịp tết năm nay mà thôi.

Theo ông, giá cả năm nay có tăng nhiều so với thời điểm trước tết và so với năm ngoái không? Dự báo sức mua tăng lên bao nhiêu?

Minh Long I có vị trí như ngày hôm nay đều do sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nhiều năm, do vậy chúng tôi không có chính sách tăng giá trước mùa mua sắm tết cổ truyền, còn giá cả so với năm ngoái thì chúng tôi tăng theo mặt bằng chung do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khách quan trong năm 2013. Còn sức mua, thì tôi không dám đưa ra lời dự đoán trước vì ông bà ta có câu: “nói trước bước không qua”.

Minh Long dự định lượng hàng cung ứng ra thị trường là bao nhiêu? Nguồn cung năm nay có tăng nhiều hơn so với năm ngoái không?

Hàng hóa năm nay được chuẩn bị chu đáo hơn, dồi dào hơn năm trước nhưng chắc chắn không tránh khỏi cảnh thiếu hàng vì chúng tôi có quá nhiều chủng loại, hàng ngàn sản phẩm khác nhau nên chúng tôi đoán ý khách để làm cung dự phòng nhưng có cái đoán đúng, có cái không đúng nên nếu khách đặt hàng trễ quá sẽ không đáp ứng kịp lúc kịp thời.

Công ty TNHH Minh long I thành lập năm 1970, vốn là cơ sở sản xuất gia đình được thừa kế 3 đời ở Việt Nam của một gia tộc họ Lý (Trung Quốc) có truyền thống về nghề gốm. Trước năm 1970, nhà họ Lý chỉ chuyên sản xuất đồ dùng bằng gốm với thương hiệu Thái Bình. Năm 1970, công ty mới được thành lập lấy tên là Minh Long và sản xuất đồ gốm mỹ nghệ xuất khẩu. Năm 1995, Minh Long bắt đầu sản xuất bộ đồ ăn bằng sứ cao cấp đầu tiên.
Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.