Apple vừa quyết định sa thải Richard Williamson- người phụ trách dịch vụ bản đồ Apple Maps, sau khi ứng dụng mới này ra mắt bị chê thê thảm.

Richard Williamson đã bị Phó chủ tịch cấp cao Eddy Cue sa thải vì những thất bại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng đối với Apple, sau khi họ ra mắt điện thoại iPhone 5. Hiện nay, Apple đang đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ bản đồ TomTom để khắc phục các sự cố về Apple Maps.

Đây là người lãnh đạo thứ 2 của Apple ra đi sau sự cố Apple Maps. Trước đó Phó chủ tịch cấp cao phụ trách iOS, ông Scott Forstall bị buộc thôi việc vì từ chối xin lỗi về sự thất bại của Apple Maps và Eddie Cue được chỉ định làm người thay thế cho ông.

Cũng sự cố này, vào tháng 9/2012, CEO của Apple - Tim Cook đã công khai xin lỗi: “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì những sự cố về những rắc rối đã gây ra cho khách hàng và chúng tôi sẻ làm tất cả những gì có thể để làm cho bản đồ tốt hơn”.

Williamson là người làm việc lâu năm tại Apple, Năm 2001 ông bắt đầu gia nhập Apple với vài trò kỹ sư phần mềm cấp cao, sau đó là giám đốc phần mềm iOS. Đầu năm nay, ông đảm nhiệm vai trò giám đốc cấp cao phụ trách các dịch vụ nền tảng iOS và giám sát đội phát triển Apple Maps.

Hiện nay, Eddy Cue đang đảm nhiệm việc xây dựng đội ngũ phát triển mới của Apple. Nói đến sự ra đi của Williamson – lãnh đạo của Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự thay đổi này.

Theo Doanhnhanthanhdat/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Sếp” Apple Maps ra đi vì bị chê dở

    “Sếp” Apple Maps ra đi vì bị chê dở

    29/11/2012 8:31 AM

    Apple vừa quyết định sa thải Richard Williamson- người phụ trách dịch vụ bản đồ Apple Maps, sau khi ứng dụng mới này ra mắt bị chê thê thảm.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.