Cứ độ đầm sen hồ Tây vào mùa nở hoa cũng là lúc các dịch vụ ăn theo nở rộ tiền. Không phải ngẫu nhiên mà các chủ đầm sen “ém hàng” hay tu bổ khung cảnh xung quanh để chờ ngày “xuất chiêu” câu khách đến đầm nhà mình chụp hình. Ngay từ đầu tháng 4, để thu hút khách và đặt mối khách quen, các chủ đầm đã lập ra các chòi rơm, cầu tre hay tự tạo ra các cây hoa giả để tô điểm thêm. Thậm chí, họ còn thuê một đội ngũ chuyên chụp ảnh đứng sẵn ven bờ để “câu” khách thuê dịch vụ chụp với giá hơn sàn. Yếu tố quyết định sức cạnh tranh của các đầm sen chính là hoa sen, nếu đầm nào có nhiều sen nở, rực hồng, vươn cao và lộ rõ đài sen thì càng thu hút sự thích thú của người chụp. Vậy nên, không phải đầm sen nào ở hồ Tây cũng chật kín người mà có đầm đã phải mở cửa miễn phí khi có rất ít hoa hoặc hoa xấu.
Ngoài ra, nếu đầm sen nào không có sự chuẩn bị chu đáo về chỗ gửi xe, điểm ăn uống nghỉ ngơi và nhà vệ sinh thì khó lòng “cướp” được ánh nhìn của các thiếu nữ và phó nháy. Bởi lẽ, khi đến chụp ảnh, họ quan tâm trước mắt là đầm sen đẹp và thuận tiện cho việc chuẩn bị cho cuộc “săn” ảnh đẹp.
Các đầm sen hồ Tây cạnh tranh với nhau. Nếu đầm không đẹp thì chỉ còn cách miễn phí để giữ khách.
Anh T (nhân viên của một đầm sen) cho biết: “Không phải cứ đến đầm sen hồ Tây là chụp được ảnh, vì có nhiều đầm không có hoa, sen xấu và khung cảnh không hữu tình nên sẽ khó chụp. Ở một số đầm đẹp thì lượng người kéo đến đông, nhiều lúc tắc nghẽn đường đi, chen lấn, xô đẩy rồi dẫm đạp hoa đến nát khiến chủ đầm phải mời ra khỏi đầm và tạm ngừng bán vé”.
“Để thu hút được khách đến chụp, các chủ đầm phải có sự chuẩn bị trước đấy một năm. Đầm phải được đảm bảo để nguyên vẹn, không sới đất trồng cây khác mà chỉ để trồng hoa sen, như vậy đến mùa sen mới to, đẹp và nở rộ. Như đầm bên cạnh ka không ai đến chụp là do chủ đầm xen canh, trồng cây khác nên khi đến mùa sen không nở kịp mà chỉ có lác đác một số sen nhỏ, toàn lá”. Anh T cho biết thêm.
Sen không bán, chỉ ngắm thôi!
Đến một đầm sen đẹp ở hồ Tây để chụp ảnh thì phí trả của khách ít nhất cũng là tiền trăm. Với giá từ 30.000 – 50.000 đồng vé vào cửa; 10.000 đồng gửi xe; 100.000 – 120.000 đồng nếu thuê áo yếm, váy đụp, áo dài; 50.000 đồng nếu trang điểm; 400.000 đồng nếu thuê thợ chụp ảnh chưa kể tiền nước uống, dịch vụ khác…
Có thể nói, đây là giá chung của các đầm sen ở hồ Tây, chỉ cần gửi xe và bước qua cổng, mỗi người đã mất 50.000 đồng. Chỉ vậy, ở những tuần cao điểm, các chủ đầm cũng đã bội thu tiền triệu mà không cần mang sen đi bán.
Một nhân viên thu tiền của một đầm sen gần công viên nước Hồ Tây cho hay, kể từ đầu tháng 6, mỗi ngày đầm của anh tiếp hơn 400 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh. Nếu tính trung bình, phí vào cửa chụp, thuê đồ, ăn uống thì mỗi người sẽ phải chi 200.000 – 400.000 đồng. Do đầu mùa, sen nở rộ đẹp nên nhiều người kéo tới đông, họ thường đi theo nhóm vào buổi sáng hay chiều tà. Tính ra, chỉ cần một tháng mở dịch vụ này thì thu nhập gấp 10 lần so với việc hái sen đi bán.
Giải thích lý do không bán sen dù có người tìm đến tận đầm, nhân viên này cho hay, do đang trong đợt cao điểm, mọi người kéo đến đầm chụp ảnh nhiều nên không thể bán. Những người đến hỏi mua toàn mua số lượng lớn, nếu bán thì sẽ rất phí, không đủ hoa, đầm không đẹp thì sẽ không có khách tìm đến. Chỉ khi khách đến chụp, mua sen với số lượng ít từ 10 đến 20 bông thì bán với giá 10.000/bông, như vậy sẽ lãi nhiều hơn khi bán cho thương lái với giá 2.000 đồng.
Tại các đầm sen, dịch vụ nổi bật hơn cả là cho thuê trang phục và trang điểm tại chỗ với “chuyên gia của nhà”. Phần lớn, khách đến đây chụp ảnh đều thuê trang phục với giá gấp đôi so với các cửa hàng cho trang phục biểu diễn ở ngoài. Bộ quần áo yêm, váy đụp có giá thuê 100.000 đồng, áo dài 90.000/bộ, quần áo nâu 80.000/bộ. Ngoài ra, chủ đầm còn cho thuê các dụng cụ đi kèm như nón lá, gáo múc, quạt…
Một dịch vụ nữa dễ “móc” tiền của khách ở các đầm sen chính là thuê phó nháy, nếu những ai không có tay máy nào đi cùng thì chắc chắn chỉ cần nhìn sen, khung cảnh đẹp sẽ kết nối ngay với chủ đầm để xin thuê một phó nháy với giá 400.000 đồng.
Các dịch vụ ở đầm sen cũng lên ngôi, thuê trang phục, rang điểm là dịch vụ nổi bật và kiếm nhiều tiền.
-
Từ lao công khách sạn trở thành tỉ phú: Hành trình truyền cảm hứng của nhà sáng lập Yanolja
21/07/2023 11:29 AMYanolja là một ứng dụng du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 57 triệu lượt tải, được thành lập bởi Lee Su-jin (45 tuổi) – một chàng trai mồ côi và khởi đầu từ công việc lao công tại khách sạn.
-
Chân dung chủ tịch “soái ca” và thế hệ F2 kinh doanh ngân hàng
09/06/2023 12:48 PMKhông chỉ riêng Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy, nhiều ngân hàng tư nhân hiện nay đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho con cái, hay còn gọi là thế hệ F2.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Shark Liên: Kinh doanh không trong sạch thì đừng mong một giấc ngủ ngon!
20/10/2022 9:21 AMDoanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, còn được gọi là Shark Liên, đã viết như vậy trên trang cá nhân của bà. Bà Liên được nhiều người biết đến sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỉ trong cương vị là nhà đầu tư.
-
Từ 1/10 - 31/12/2022: Nhiều loại phí kinh doanh vận tải được giảm
01/10/2022 8:22 AMTheo Thông tư số 59/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ ngày 1/10 sẽ giảm từ 20-50% một số loại phí hoạt đồng kinh doanh vận tải.
-
Doanh nghiệp châu Âu lo ngại suy thoái kinh tế nghiêm trọng
08/05/2022 4:42 PMGiám đốc điều hành của một số tập đoàn lớn ở châu Âu chia sẻ trên đài CNBC rằng họ nhận thấy một cuộc suy thoái nghiêm trọng đang hiện hữu ở lục địa này.