Saudi Arabia và Công ty đầu tư Mỹ General Atlantic sẽ rót vốn vào mảng kinh doanh kỹ thuật số của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Quỹ Đầu tư Công cộng (PIF) có quy mô 320 tỷ USD của Saudi Arabia đang cân nhắc mua cổ phiếu của Reliance Industries. General Atlantic, công ty đầu tư Mỹ từng rót tiền vào Airbnb và Uber Technologies, cũng xem xét đầu tư 850-950 triệu USD vào Jio Platforms.

Nguồn tin cho biết thỏa thuận có thể được hoàn thành ngay trong tháng này. Trong vài tuần qua, tổng giá trị các thỏa thuận rót vốn vào Jio Platforms của tỷ phú Ambani đã lên đến 8 tỷ USD.

Hồi tháng 4, Facebook đồng ý trả 5,7 tỷ USD cho 10% cổ phần của công ty, trong khi Silver Lake Partners và Vista Equity Partners cho biết sẽ đầu tư 2,25 tỷ USD hồi tuần trước.

Hồi tháng 4, Facebook tuyên bố đầu tư 5,7 tỷ USD vào Jio Platforms của Mukesh Ambani. Ảnh: Getty Images.

Giới đầu tư đang đặt cược vào khả năng thâu tóm thị trường tiêu dùng khổng lồ tại Ấn Độ của Jio. Cùng với đó là tiềm năng làm rung chuyển các ngành công nghiệp truyền thống từ giáo dục, thanh toán đến bán lẻ của quốc gia này.

Ấn Độ là thị trường mà các gã khổng lồ công nghệ nước ngoài như Amazon.com, Walmart và Google tranh giành thị phần. Theo Bloomberg, chuỗi đầu tư của các gã khổng lồ công nghệ và công ty cổ phần tư nhân sẽ giảm nợ tại Reliance Industries của tỷ phú giàu nhất châu Á.

Đại diện của Reliance Industries và quỹ đầu tư của Saudi Arabia không trả lời yêu cầu bình luận, trong khi General Atlantic từ chối bình luận.

Thảo Linh (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.