Diễn đàn Việt Nam CEO năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới với sự tham dự của nhiều doanh nhân dày dặn kinh nghiệm như Chủ tịch FPT, Chủ tịch Deloitte Việt Nam, Chủ tịch U&I,…

Ông Lê Trí Thông (ngoài cùng bên trái) chia sẻ tại buổi công bố Việt Nam CEO Forum 2020 (Ảnh: HP).

“Cơ hội không phải tự nhiên mà có và không phải cơ hội nào cũng hiện thực hoá được. Diễn đàn năm nay sẽ khác mọi năm khi các phiên mang tính tranh luận nhiều hơn và các câu hỏi được đặt ra sẽ mang tính sắc sảo hơn, chứ không nói chung chung”, ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA TP.HCM), kiêm Trưởng ban tổ chức Diễn đàn Việt Nam CEO năm 2020 chia sẻ.

Vị này đánh giá, chuỗi giá trị toàn cầu đang được sắp xếp lại theo một dòng chảy mới, vị thế của các siêu cường trên thế giới đang có sự thay đổi lớn.

Các CEO tại Việt Nam đang đứng trước những vận hội và thách thức gì?

Làm sao để vững tay chè lái đưa doanh nghiệp của mình vượt qua được “khúc quanh lớn” này của dòng chảy kinh tế thế giới?

Doanh nghiệp Việt sẽ là ai, đứng ở vị trí nào, có biết tận dụng cơ hội để khẳng định vị thế của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu hậu Covid-19?

Và liệu “cá” mãi làm “cá” hay có thể vươn lên thành “rồng” bằng những phương cách nào?

Các câu trả lời mang tính phổ quát sẽ có trong Diễn đàn Việt Nam CEO 2020 với chủ đề: “Chuỗi giá trị toàn cầu, dòng chảy mới - Cá có hoá rồng?” được tổ chức vào chiều ngày 19/11, tại TP.HCM.

“Chương trình không thuần tuý chỉ là một diễn đàn, nơi các CEO có thể trao đổi với nhau mà sẽ là nơi các CEO có thể trao đổi trực tiếp với các nhà hoạch định chính sách”, ông Thông chia sẻ và lấy ví dụ về phiên thảo luận đầu tiên về “Chuỗi cung ứng toàn cầu mới” là có thực hay chỉ là sự huyễn hoặc? với 03 khách mời là bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT và Tiến sĩ Võ Trí Thành.

Thêm vào đó, Diễn đàn còn một số phiên thảo luận khác như Startup Việt- Chân dung Unicorn tiếp theo (02 diễn giả dự kiến gồm Lê Diệp Kiều Trang, đồng sáng lập Misfit và ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki); Ngành sản xuất- Cơ hội có dành cho tất cả với sự tham dự của ông Dominic Scriven, Tổng giám đốc Dragon Capital và ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch U&I Group,...

Việt Nam CEO Forum là diễn đàn thường niên từ năm 2012, do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA TP.HCM), Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Leading Business Club (LBC) và Câu lạc bộ hàng Việt Nam chất lượng cao đồng tổ chức.

Theo số liệu khảo sát của YBA TP.HCM, 50% doanh nghiệp cho rằng doanh số năm nay giảm khoảng 50% so với năm 2019.

Các chính sách được hầu hết doanh nghiệp đưa ra nhằm chủ động giảm ảnh hưởng của đại dịch như xem xét quy mô nhân sự, giảm quy mô đầu tư, giảm quy mô kinh doanh, tìm thị trường mới và một số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh.

Hồng Phúc (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Sắp diễn ra Việt Nam CEO Forum 2020

    Sắp diễn ra Việt Nam CEO Forum 2020

    04/11/2020 9:02 AM

    Diễn đàn Việt Nam CEO năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới với sự tham dự của nhiều doanh nhân dày dặn kinh nghiệm như Chủ tịch FPT, Chủ tịch Deloitte Việt Nam, Chủ tịch U&I,…

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.