Các sân bay trên thế giới rất chú trọng tới việc thiết kế phòng chờ cho hành khách. Có rất nhiều phòng chờ được xây dựng như những khách sạn 5 sao đầy đủ tiện nghi.

Singapore Airlines là hãng hàng không hàng đầu thế giới về chất lượng dịch vụ cũng như sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Sân bay Changi cũng mang đến cho khách hàng cảm giác thú vị và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: Travel + Leisure.

Sân bay Changi được thiết kế theo phong cách độc đáo và được đánh giá là một trong những cảng hàng không có kiến trúc nghệ thuật hàng đầu thế giới. Ảnh: Travel + Leisure.

Hành khách sẽ phải trả tiền để được sử dụng dịch vụ của phòng chờ. Tại nhà ga T2 có một khu vệ sinh cao cấp bao gồm vòi hoa sen, sảnh tiếp khách, một quầy bar miễn phí và một phòng tập thể hình. Phí để sử dụng dịch vụ là $58 cho người lớn và $29 cho trẻ em trong vòng 5 tiếng. Ảnh: Travel + Leisure.

Changi còn là một trong số ít các sân bay trên thế giới có hồ bơi ngoài trời. Hồ bơi này nằm ngay trên mái của nhà ga T1. Phí để được sử dụng hồ bơi cao cấp này là $17 trong thời gian từ 6 giờ sáng cho tới nửa đêm. Ảnh: Travel + Leisure.

Đặc biệt, những hành khách chờ quá cảnh còn có cơ hội được sử dụng các thiết bị hiện đại của khách sạn Aerotel Airport Transit với bồn tắm nước nóng và ghế tắm nắng. Ảnh: Now Boarding Changi Airport.

Changi Airport còn thiết kế những khu trung tâm dành riêng cho giới doanh nhân. Khu vực này được trang bị nhiều máy tính có kết nối Internet, thiết bị photocopy và máy fax miễn phí. Ảnh: Now Boarding.

Đây là phòng chờ hạng nhất Al Safwa nằm trong khuôn viên sân bay quốc tế Hamad tại thủ đô Doha (Qatar). Trong thời gian nghỉ ngơi, hành khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp không thua kém gì so với khách sạn 5 sao. Ảnh: Flighthacks.

Sân bay quốc tế Hamad được thiết kế với 5 khu, trong đó có 138 quầy check-in và 2 khách sạn với hơn 200 phòng nghỉ. Ngạc nhiên hơn, trong đó còn có cả bể bơi, nhà thờ Hồi giáo và không gian rộng lớn dành cho trung tâm mua sắm và các khu vui chơi giải trí. Ảnh: Qatar Airways.

Phòng chờ sang chảnh này còn có cả khu bán hàng miễn thuế đặc biệt với vô số các sản phẩm cao cấp dành cho giới thượng lưu. Tại đây, khách hàng được thỏa sức vung tay mua sắm những món đồ hàng hiệu yêu thích. Ảnh: Points From The Pacific.

Các quý ông cũng có thể sắm cho mình một bộ vest lịch lãm của thương hiệu Hugo Boss tại đây. Ảnh: Points From The Pacific.

Điều khiến khách hàng hài lòng chính là thái độ phục vụ tại đây. Mỗi khi có ai bước vào phòng chờ và tựa lưng xuống ghế ngồi, lập tức sẽ có nhân viên đi tới để phục vụ tận tình. Nhà hàng trong phòng chờ này có sức chứa 250 người; tuy nhiên vào ngày thường họ chỉ phục vụ tối đa 100 vị khách. Ảnh: Qatar Airways.

Khi đến với sân bay tại UAE, khách hành sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp sang trọng của nó. Nơi đây được mệnh danh là “cửa ngõ đón tiếp” những triệu phú giàu có trên thế giới với nhiều phòng nghỉ VIP và những nhà hàng cao cấp. Ảnh: Duty Free Mag.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của giới siêu giàu, các kiến trúc sư nơi đây còn xây dựng những khu mua sắm miễn thuế với các mặt hàng xa xỉ như đồ trang sức, đá quý, vàng bạc. Ảnh: Booking.com .

Nhìn từ trên cao, sân bay Abu Dhabi trông giống như một mê cung mà ta thường thấy trong các bộ phim viễn tưởng. Ảnh: MEED.

Sân bay Istanbul mới (Thổ Nhĩ Kỳ) trị giá 8 tỷ USD được coi là sân bay lớn nhất thế giới, vừa đi vào hoạt động vào ngày 8/4. Tại đây, phòng chờ thương gia cũng là điểm gây ấn tượng đối với hành khách, đặc biệt là giới thương gia. Ảnh: Travel + Leisure.

Phòng chờ hạng sang của Turkish Airlines có diện tích 5.600 m2 với 765 chỗ ngồi được bố trí ở nhiều khu vực khác nhau. Các ghế ngồi được thiết kế với màu sắc tinh tế, hoa văn và họa tiết mang đậm màu sắc của vùng đất Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Quỳnh Trang.

Bên cạnh đó, phòng chờ còn được trang bị 12 màn hình LED để hành khách thưởng thức các chương trình truyền hình. Ảnh: Quỳnh Trang.

Phòng chờ còn bố trí thêm khu vui chơi cho trẻ em với những mô hình khổng lồ và những chiếc tivi lớn. Ảnh: Quỳnh Trang.

Ngoài ra, dàn máy tính của Apple được trang bị đường truyền Internet tốc độ cao luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ hành khách. Tại đây, khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về việc kết nối internet hay khi có việc gấp cần tới máy tính. Ảnh: Quỳnh Trang.

Nếu bạn là người bận rộn, thường xuyên phải làm việc ngay cả khi... chuẩn bị lên máy bay, phòng chờ của Turkish Airlines chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hiểu được công việc của khách hàng, các kiến trúc sư đã cho xây dựng một phòng làm việc nhỏ tại đây nhằm đáp ứng nhu cầu phát sinh của hành khách. Ảnh: Quỳnh Trang.

Những vị khách yêu thích âm nhạc chắc chắn sẽ bị ấn tượng ngay khi bước vào cửa phòng chờ. Ban quản lý đã khéo léo bố trí một cây đàn piano nằm bên cạnh cửa ra vào của phòng chờ, chắc hẳn sẽ làm nhiều tâm hồn yêu âm nhạc thổn thức. Có ai mà nghĩ rằng vừa đi công tác, lại vừa được thưởng thức những bản nhạc hay? Ảnh: Quỳnh Trang.

Ngoài việc giải trí, trong khi chờ đợi nối chuyến, bạn cũng có thể nghỉ ngơi tại phòng nghỉ của nhà chờ. Những phòng nghỉ được bố trí theo dãy, có rèm che kín đáo, tạo không gian riêng tư và yên tĩnh cho quý khách. Ảnh: Quỳnh Trang.

Ngoài chất lượng dịch vụ, sân bay cũng chú ý đến việc đảm bảo an toàn cho tài sản của hành khách. Tại phòng chờ có tới hàng trăm tủ đựng đồ để khách hàng có thể yên tâm bảo quản hành lý của mình. Ảnh: Quỳnh Trang.

Priority Pass là một mạng lưới gồm hơn 1.000 phòng chờ sân bay trên khắp thế giới. Theo đó, các thành viên của mạng lưới này cũng như các khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của bất kỳ phòng chờ nào thuộc hệ thống PP trên toàn thế giới. Ảnh: Upgraded Points.

Các phòng chờ trong hệ thống PP thường được thiết kế rộng rãi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho hành khách. Tại đây được bố trí những khoảng không gian tương đối riêng tư và có trang bị hệ thống Internet miễn phí. Ảnh: Upgraded Points.

Ngoài ra, các phòng chờ này còn phục vụ miễn phí đồ ăn thức uống cho hành khách. Dưới đây là một số những phòng chờ tốt nhất tại các sân bay trên thế giới có áp dụng hệ thống PP. Ảnh: Business Traveller.

Phòng chờ Sleep ‘n Fly lounge tại sân bay quốc tế Dubai (DXB) sở hữu những chỗ ngủ khá đặc biệt. Tại đây, hành khách có thể thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi chuyển tiếp. Ảnh: Booking.com.

Bạn mất sức sau chuyến bay dài và chán nản khi phải chờ đợi để nối chuyến? Đừng lo, khi đến với sân bay London Heathrow, mọi mệt mỏi của bạn sẽ được giải quyết với dịch vụ massage tại phòng chờ Plaza Premium Lounge. Ảnh: Travel + Leisure.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang trong chính căn bếp của gia đình mình khi đến với phòng chờ tại sân bay Helsinki (HEL), Phần Lan. Tại đây, hành khách được thỏa sức lựa chọn những đồ ăn thức uống yêu thích. Ảnh: Finavia.

Đã bao giờ bạn từng nghĩ rằng được thưởng thức rượu chưng cất khi chờ đợi máy bay chưa? Điều đó là hoàn toàn có thể khi bạn đến với phòng chờ tại sân bay quốc tế Portland (PDX), Oregon (Mỹ). Ảnh: One Mile at a Time.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.